Hẵn là các bạn đã không con xa lạ gì với nghệ thuật xếp giấy Origami ở Nhật Bản, nhiều bạn trẻ ở Việt Nam cũng thường xếp hình như vậy để làm vật lưu niệm hoặc tặng bạn bè người thân. Chữ origami trong tiếng Nhật bắt nguồn từ hai chữ: oru là gấp hay xếp và kami là giấy. Origami chỉ được dùng từ 1880; trước đó, người Nhật dùng chữ orikata.

 

Origami kết hợp những cách gấp đơn giản để biến miếng giấy hình chữ nhật (2 chiều), mà thường là hình vuông, thành những hình phức tạp (3 chiều), không cắt dán trong quá trình gập, đây cũng là xu hướng của origami hiện đại. Không giống như người ta thường nghĩ, các qui tắc origami truyền thống của Nhật Bản (bắt đầu từ khoảng triều Edo 1603-1867), lại ít nghiêm ngặt hơn origami hiện đại: giấy gấp có thể là hình tròn, tam giác, và có thể cắt dán trong quá trình gấp.

 

Nào cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm Origami vô cùng dễ thương này nha 😀

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời