Sẽ vô cùng ý nghĩa nếu như bạn tự tay làm một tấm thiệp để tặng một ai đó, đặc biệt là vào dịp lễ noel này. Thường thì làm thiệp có hai loại, đó là làm thiệp giấy và làm thiệp online, tất nhiên là Việt Designer sẽ hướng dẫn bạn làm thiệp online chứ không là thiệp giấy rồi, hì hì.

Và đây là một bài tutorial mang ý nghĩa chung chung mà không cụ thể từng bước, mình chỉ có nhiệm vụ hướng dẫn các bước cơ bản để làm một tấm thiệp bằng Photoshop chứ không đưa ra một hướng dẫn chi tiết cho một tấm thiệp nào cả, điều này sẽ tạo cơ hội cho bạn được thể hiện óc sáng tạo thay vì cứ phải làm theo y chang một bài tutorial nào đó và đôi khi lại không thể làm giống như người ta được, điều đó sẽ dễ khiến mình hụt hẫng và khó chịu lắm đúng không nào?

Okay, bây giờ mình sẽ hướng dẫn vật liệu cơ bản cho một tấm thiệp làm bằng Photoshop nhé.

– Đầu tiên là ta sẽ thu thập từ  Google những thứ linh tinh hằm bà lằng liên quan đến ngày lễ giáng sinh như là những quả cầu đầy đủ màu sắc, những hộp quà, bông hoa lá cành,… và tất nhiên những cái này phải là file PNG hoặc vector nhé.

 

 

– Tiếp đến, ta cần phải tìm kiếm cho mình những dạng Brush liên quan đến chủ đề giáng sinh, như là những bông tuyết, ông sao, người tuyết, cây thông, vớ, nón, chuông, hộp quà,…

 

 

Bước tiếp theo là tìm những background để làm thiệp, thực ra cái này bạn có thể tự tạo cho mình bằng cách dùng Pentool hay mãng màu gradient để làm nền cho thiệp. Nhưng nếu các bạn thấy lười và tự thấy mình không có khả năng làm cho background được đẹp thì cũng có thể tìm nó trên Google.

 

 

Đây là cách sắp xếp những vật dụng mà ở bước đầu tiên mình đã đề cập, nhưng cái này đi thành từng bộ từng bộ, bạn sẽ phải ngồi mày mò xếp nó sao cho cân xứng với nhau, nhìn không bị rời rạc, cái này bạn có thể tham khảo thêm ở những tấm thiệp noel khác.

 

Và phần quan trọng không thể thiếu đó là font chữ, có rất nhiều dạng font chữ dành riêng cho giáng sinh, bạn có thể tìm dễ dàng ở trên mạng.

 

 

Bước chuẩn bị cơ bản là xong, bây giờ điều quan trọng là phải tạo nền cho tấm thiệp. Nếu bạn đã chọn được cho mình background thích hợp hoặc tự tạo background cho mình xong với với những mảng màu gradient phù hợp, bao gồm cả những mảng núi đồi có trong background. Bạn có thể đặt thêm những cây thông bé bé và những ngôi nhà (cái này có thể dùng brush), và tất nhiên không thể thiếu những bông tuyết bay lấp lánh nhỉ.

 

 

Okay! Sau khi đã có nền, phần quan trọng nhất là sắp xếp những nguyên liệu mà bạn đã tìm kiếm được lên background mà thôi. Đặt sao cho khéo léo đừng quá màu mè là ok, hehe.

Và đây là một số mẫu đơn giản bạn có thể tham khảo để làm cho mình một tấm thiệp theo đúng phong cách của mình nhé.

 

(Source: Webneel)

Và đây là kho nguyên liệu mình đã chuẩn bị sẵn, thiếu cái gì bạn có thể kiếm thêm, còn nếu kiếm không được thì có thể comment phía dưới để mình xem có thể tìm giúp bạn được không nhé! Và nhớ đừng quên sau khi hoàn thành tác phẩm lên khoe nhá, hé hé.

Download 30 bộ Christmas Wallpaper

Àh quên, tại sao không sẵn dịp này tham gia Event làm thiệp Noel trên I Love [Photoshop] luôn nhỉ, bạn nhớ đăng ký tham gia cho vui nhé!!! Đăng ký ở đây nhé.

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

3 Phản hồi

  1. Tài

    Chào anh e đang định làm thiệp sinh nhật tặng cho bạn gái em nhưng em không có các nguyên liệu để làm
    Anh giúp e kiếm những nguyên liệu đó được ko
    E cám ơn anh rất nhiều

    Reply

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời