Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ thay đổi toàn bộ ánh sáng mặt trời, một bức ảnh chụp thông thường thành một hình ảnh ảm đám của thế giới sau sự phá hủy của nhân loại. Sử dụng một số công cụ đơn giản, chúng ta sẽ biến những con phố sống động trở thành những di tích bị bỏ hoang cỏ mọc um tùm. Một số bức ảnh có sẵn và một vài thủ thuật nhỏ sẽ cho phép chúng ta tối ưu hóa tác phẩm của chúng ta và làm cho công việc này thú vị và ngoạn mục hơn.

Sản phẩm mà chúng ta sẽ tạo ra. 



Chuẩn bị:
Tất cả những bức ảnh àm tôi đã sử dụng được lấy từ trang web stock.xchng. Bạn hãy xem chúng, trước khi chúng ta bắt đầu: thành phố, ‚lá cờ,tex­ture 1,tex­ture 2,tex­ture 3,tex­ture bằng cỏ,hộp lọ, hộp lọ 2,banana skin,báo cũ, cỏ</abushes,bushes 2, cây cối và đám mây. Ngoài ra, tôi đã sử dụng một trong những bộ Brush, được tìm thấy trên DeviantArt: Birds Brushes.
Bước 1
Mở hình ảnh thành phố, i, mà bạn định sử dụng, và lưu nó dưới một tên khác nhau. Điều đầu tiên cần làm để đạt được diện mạo của một thành phố bị bỏ hoang, trống rỗng, đó là loại bỏ tất cả dấu hiệu của sự sống, như con người và ánh sáng. Sử dụng Clone Stamp Tool và Brush Tool, đó là những công cụ rất hữu ích với chúng ta để hoàn thiện các chi tiết. Cả hai công cụ này nên có Edge mềm mại và kích thước khoảng từ 5 đến 10px.

Bước 2
Bây giờ, để tạo diện mạo của sự tàn phá, một số hành động cần được thực hiện. Đầu tiên, thay đổi bề ngoài của ban­ner màu lam đậm (chính giữa bên trái của hình ảnh). Sử dụng Brush Tool để xóa gần hết các ký tự bằng vàng, và sử dụng Clone Stamp Tool để loại bỏ phần thấp hơn của banner.

Bước 3
Mở hình ảnh lá cờ , và tách lá cờ từ back­ground. Vào Select> Color Range để chọn tất cả các pix­els màu lam và nhấn Delete. Sử dụng các thông số như hình ảnh bên dưới.
Chọn Eraser Tool (kích thước rộng và thiết lập Hard­ness ở 0%) và di chuyển phần bên của lá cờ.
Cuối cùng, tạo một hình ảnh đơn sắc (Image> Adjust­ments> Black & White).

Bước 4
Định vị lá cờ vào trong bề mặt của hình ảnh chính. Sử dụng Move Tool để di chuyển layer này vào trong vị trí phù hợp và Eraser Tool để loại bỏ những pixel không cần thiết.
Sau đó, vào Image> Adjust­ments> Lev­els và thiết lập như hình dưới đây.

Bước 5
Sử dụng các công cụ sau để hoàn thành tác phẩm ở đây: Clone Stamp Tool, Eraser Tool, Brush Tool, Burn Tool, và Dodge Tool.
Ngoài ra, chọn Brush Tool và xử lý tất cả ban­ner và lá cờ khác theo cách tương tự.

Bước 6
Bây giờ, chuyển đổi Win­dow. Sử dụng Brush Tool để loại bỏ một số cửa kính và thay đổi các chi tiết. Áp dụng một số chuyển đổi với Polyg­o­nal Lasso Tool (L) và Move Tool nếu bạn muốn.
Bước 7
Xem lại toàn bộ hình ảnh chính, tìm kiếm những phạm vi cần phải thực hiện chuyển đổi. Khi chuyển đổi các chi tiết, đầu tiên, che kín chúng bằng cách sử dụng Polyg­o­nal Lasso Tool, và sau đó cắt nó và paste vào như những layer mới và chuyển đổi chúng với Move Tool. Sử dụng Brush Tool trong suốt quá trình, nếu cần thiết.
Bước 8:
Giai đoạn cuối của việc tạo ra một ấn tượng của sự phá hủy, đó là loại bỏ các loại hoa trên đường phố. Tô màu tất cả các loại hoa bằng màu đen, sử dụng Brush Tool. Hãy chắc Make – up những phần còn thiếu của các chậu hoa với Clone Stamp Tool,và thêm Shadow bằng cách sử dụng Burn Tool.

Bước 9
Bây giờ, chúng ta cần làm việc với các tex­ture. Tạo một layer mới và vào Fil­ter > Van­ish­ing Point để gắn tex­ture 1 lên trên bề mặt của nhựa đường. Nếu ban không biết cách sử dụng Fil­ter này, tôi đề nghị bạn hãy đọc hướng dẫn của Alvaro có tên Tìm Grips với Van­ish­ing Point Fil­ter trước khi bắt đầu thực hiện bước này.

Bước 10
Thay đổi Blend­ing Mode của layer sang Mul­ti­ply. Chọn Eraser Tool và loại bỏ những phần không cần thiết của texture.
Cuối cùng, đặt tex­ture 2 lên trên vỉa hè theo cách tương tự.

Bước 11
Over­lay (phủ) tex­ture 3 lên trên các tòa nhà, bằng cách tương tự như với các vỉa hè và đường phố, nhưng không sử dụng Van­ish­ing Point filter.
Bước 12
Tex­ture cuối cùng là được phủ lên trên bề mặt của đường phố, đó là tex­ture cỏ. Trái ngược với các tex­ture trước, trong hợp này, chúng ta thiết lập Blend­ing Mode sang Overlay.
Bước 13
Bây giờ, chúng ta sẽ sử dụng một số hình ảnh lớn. Chúng sẽ hỗ trợ làm cho hình ảnh của chúng ta chi tiết và thú vị hơn. Đặt các hính ảnh của chai lọ, chai lọ 2, banana skin,báo cũ, cỏ, the bushes,bushes 2 và cây cối trong tài liệu này, thay đổi kích thước của chúng và xóa các background.
Chọn Burn Tool và gắn một số Shadow.
Tiếp theo, chọn Brush Tool, thay đổi Blend­ing Mode sang Color. Thay đổi và chỉnh sửa một số chi tiết mới để chúng cùng tồn tại tốt hơn với tex­ture và màu sắc của hình ảnh chính.

Bước 14
Với Brush Tool đã chọn, thay đổi Blend­ing Mode của nó sang Nor­mal và thêm các cách cài đặt trong Brushes Panel như hiển thị bên dưới.
Vẽ một số cành cỏ, cố gắng làm cho nó trông hiện thực nhất có thể.
Vào Image > Adjust­ments > Hue/Saturation, sử dụng các cài đặt như bên dưới.

Bước 15
Cuối cùng, sử dụng Brush Tool, Burn Tool và Blur Tool để thêm nhiều loại thực vật hơn, và làm cho hình ảnh trông hấp dẫn và nhất quán hơn.

Bước 16
Chọn Burn Tool và thêm một số shadow thô cứng trên các bức tường.
 
Sử dụng Brush Tool với Blend­ing Mode, thiết lập màu sắc để thêm một số vết nhòe màu lục.
 
Bước 17
Thay đổi Blend­ing Mode của Brush Tool sang Nor­mal một lần nữa, và thêm các cách cài đặt trong Brushes Panel, như hiển thị bên dưới.
 
Sử dụng màu lục cho Brush, thêm một số thực vật trên tất cả các tòa nhà.
 
Sử dụng Burn Tool và Dodge Tools để tạo các điểm nổi bật và shadow. Điều này sẽ tăng cường hiệu ứng không gian 3 chiều.
 
Bước 18
Thêm một số màu xanh lá cây và thực vật trên xe ô tô, bảng hiệu và chậu hoa bằng cách sử dụng các phương pháp tương tự. Hãy nhìn vào hình ảnh thứ 3 để xem tất cả các bước nhỏ kế tiếp của việc thực hiện trên bảng chỉ đường màu trắng.
 
 

Bước 19
Nhập bức ảnh đám mây vào trong doc­u­ment và đặt nó dưới Bot­tom của hình ảnh.
 
Tiếp theo, thêm Mask cho Layer. Sử dụng Tool hoặc Magic Wand Tool để tạo vùng chọn trên bầu trời, tiếp theo vào Select > Inverse và Fill (tô màu) vùng đã chọn (của Mask, không phải của hình ảnh) bằng màu đen (bằng cách sử Paint Bucket Tool).
 
Bước 20
Vào Image> Adjust­ments> Black & White và sử dụng các thiết lập mặc định.
 
Sử dụng Burn Tool và Dodge Tool để thay đổi độ tương phản của đám mây, nếu bạn muốn. Cuối cùng, chọn Brush Tool để tô màu đám mây bằng màu sắc mới. Đầu tiên, thiết lập Brush với kích thước lớn (khoảng 150px), Hard­ness, thiết lập lên 35% và thiết lập Blend­ing Mode sang Color, và sử dụng một số sắc màu tùng lam.
 
Bước 21
Không có bất kỳ một thay đổi nào về thiết lập Brush, thêm một số màu sắc ấm áp cho các tòa nhà và đường phố. Tại thời điểm này, hình ảnh của bạn trông giống như hình hiển thị bên dưới.
 
Bước 22
Down­load bộ Birds Brushes và mở chúng trong Pho­to­shop. Thêm một vài chú chim trên bầu trời bằng cách sử dụng một kích thước thíc hợp.

Bước 23
Bây giờ là lúc thêm các hiệu ứng cuối cùng vào hình ảnh của bạn. Tại thời điểm này, bạn chỉ có một layer. Đơn giản, lưu tác phẩm của bạn như một JPG hoặc vào Layer > Flat­ten Image để thực hiện điều đó. Tiếp theo, vào Image > Adjust­ments > Lev­els và thêm các cách cài đặt như được trình bày trong hình ảnh bên dưới.
 
Bước 24
Cuối cùng, vào Fil­ter > Ren­der > Light­ing Effects và thiết lập như hiển thị
 
Kết luận
Chúng ta đã hoàn thành. Bây giờ, bạn có thể thấy toàn bộ quá trình của việc biến một bức ảnh về một thành phố sống động thành một trạng thái của sự mục nát hoang tàn. Chúng ta hy vọng điều này sẽ không bao giờ xảy ra trong thực tế.Bạn có thể xem hình ảnh cuối cùng bên dưới hoặc xem một phiên bản lớn hơn tại đây.

Dịch và biên tập từ: Psd.TutsPlus

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

4 Phản hồi

  1. domonlee

    sửa đi chủ thớt ơi!!! đâu nhìn thấy ảnh đâu!! cái này đọc nghe cũng hay mà. Em đang học hỏi!!!

    Reply

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời