Là một ngành mới, xã hội ngày càng xuất hiện nhiều nhu cầu hơn về Animation đã khiến cho buổi Workshop giới thiệu về 3D Animation của VTC Academy trở nên có sức hút hơn bao giờ hết. Chỗ ngồi chật cứng, không khí ngày càng trở nên nóng giữa tiết trời mát mẻ và máy điều hòa bật hết công suất cho một không gian gần 200 người.

Chiều 20/4, chương trình Animation Workshop, chủ đề “3D Animation Introduction” của Trung tâm Công nghệ và Nội dung số VTC đã thu hút rất đông các bạn trẻ, những người yêu thích, quan tâm đến Animation, trong đó có không ít các bận phụ huynh đến tham gia.

Là một ngành mới, xã hội ngày càng xuất hiện nhiều nhu cầu hơn về Animation đã khiến cho buổi Workshop giới thiệu về 3D Animation của VTC Academy trở nên có sức hút hơn bao giờ hết. Chỗ ngồi chật cứng, không khí ngày càng trở nên nóng giữa tiết trời mát mẻ và máy điều hòa bật hết công suất cho một không gian gần 200 người.

Ngoài sức hấp dẫn, Animation còn có tiềm năng lớn

Chương trình được chia ra làm ba phần. Nếu như phần “Gõ cửa thế giới Animation” của Animator Nguyễn Sơn Tùng giúp các bạn trẻ có được cái nhìn toàn diện và tổng quát về ngành nghề mới mẻ tại Việt Nam: Animation. Biết được xu hướng thế giới ra sao, Việt Nam thế nào, đặc biệt là phần cơ hội nghề nghiệp của ngành: Nếu như ở Mỹ, cơ hội nghề nghiệp cho các Animator chiếm đến 65% các cơ hội nghề nghiệp liên quan đến thiết kế nói chung, thì ở Việt Nam thì đang diễn ra tình trạng “Nhân lực có thể làm về Animator không nhiều, đồng nghĩa với cơ hội thì lớn mà không có để đáp ứng”.

Qua chương trình, Animator Sơn Tùng đã chia sẻ: “Mong có nhiều người biết đến ngành này hơn, theo đuổi nó. Qua chương trình cho người ta có cái nhìn tổng quan về ngành Animation, cho các bạn có động lực về ngành này khi nhìn được thị trường tiềm năng, đặc biệt là sự hấp dẫn của ngành mang lại cho chính những animator, Tùng mong cộng đồng sẽ đông hơn để tiếp nối và phát triển ngành Animation tại Việt Nam. Cũng đã có cơ hội theo đuổi ngành này gần 10 năm, nên mình mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ theo đuổi nó. 10 năm qua, animation chính là sở thích của mình, đam mê của mình. Chính vì đã  theo đuổi và đam mê làm hoạt hình, mình mong muốn có một bộ phim hoạt hình Việt Nam, đã làm phim thì không thể làm phim một mình, cần có đội, nên rất muốn có nhiều người chung ước mơ đó”.

"Cũng đã có cơ hội theo đuổi ngành này gần 10 năm, nên mình mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ theo đuổi nó"- Animator Nguyễn Sơn Tùng

“Cũng đã có cơ hội theo đuổi ngành này gần 10 năm, nên mình mong muốn truyền cảm hứng cho các bạn trẻ theo đuổi nó”- Animator Nguyễn Sơn Tùng

Bình thường, khi người ta nhắc đến Animation chỉ đơn giản hiểu đó là phim hoạt hình, nhưng qua phần giới thiệu về Animation của Nguyễn Sơn Tùng đã cho không ít bạn phải ngỡ ngàng bởi khả năng ứng dụng rộng lớn của lĩnh vực trong các ngành làm phim, game, quảng cáo,….

Để cụ thể hóa các ứng dụng tuyệt vời của Animation, giúp thế giới trở nên hấp dẫn và sống động hơn qua các video, chương trình đã dành ra hai phần chuyên môn: Quy trình ứng dụng Animation trong Game/Phim doAnimator Nguyễn Lâm Tiến trình bày và Quy trình ứng dụng Animation trong Quảng cáo do Animator Nguyễn Đắc Hoàng trình diễn.

Ngoài sức hấp dẫn, Animation còn có tiềm năng lớn

Cả hai phần trình bày của hai vị khách mời này đã thực sự làm cho Animation trở nên hấp dẫn hơn khi các anh chia sẻ rất kỹ từ việc lên idea (ý tưởng), Storyboad, Concept, Modeling- texture (Dựng hình và làm chất liệu), Rigging (Gắn xương), Animation ( Diễn hoạt), Lighting và Render (Ánh sáng và Xuất sản phẩm) dựa trên chính các sản phẩm mà các anh đã thực hiện như: game Squad, Tour 247 (Artist Nguyễn Lâm Tiến), dự án phim quảng cáo của Nguyễn Đắc Hoàng.

Animator Nguyễn Lâm Tiến có phần trình bày dí dỏm, tạo cảm giác thoải mái cho các bạn trẻ

Animator Nguyễn Lâm Tiến có phần trình bày dí dỏm, tạo cảm giác thoải mái cho các bạn trẻ

Animator Nguyễn Đắc Hoàng "ghi điểm" tuyệt đối với phần chia sẻ về nguồn lực: "Lĩnh vực Animation hiện nay tại Việt Nam đang thực sự nhiếu nhân lực"

Animator Nguyễn Đắc Hoàng “ghi điểm” tuyệt đối với phần chia sẻ về nguồn lực: “Lĩnh vực Animation hiện nay tại Việt Nam đang thực sự nhiếu nhân lực”

Bạn Phương Anh “fan” của các chương trình cộng đồng của VTC Academy chia sẻ: “Em đã từng đến đây học rất nhiều khóa học và tham gia các chương trình của VTC Academy, đây là một môi trường cực kỳ  thú vị và năng động. Các hoạt động này liên quan nhiều đến ngành mà em đang học, đặc biệt là các lĩnh vực  phim hoạt hình và game em muốn theo đuổi. Sau chương trình này em vẫn muốn tìm hiểu thêm nữa, chương trình đặc biệt bổ ích cho các bạn mới tìm hiểu về animation, vì thông tin được trình bày vừa đủ lại hấp dẫn và cụ thể. Và em mong muốn, tăng thời lượng nhiều hơn, có thể là 4 tiếng, kéo dài cả ngày, em có cơ hội được làm thử luôn, muốn tham gia vào khâu nào đó trong quá trình làm Animation”.

MC Cao Hương nhận lời tham gia chương trình cũng vì…yêu thích Animation, cô gái đã từng góp mặt trong các chương trinh liên quan đến VTC Academy như: Creative Camp, Express Course về ngành 3D Animation & VFX

Với cách trình bày dí dỏm dựa trên những sản phẩm thực tế, hai phần trình bày của hai artist đã đặc biệt thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ. Bạn Nguyễn Quang Vũ (Đại học Mỹ thuật Công Nghiệp Hà Nội) chia sẻ: “Em vô cùng hài lòng về cách trình bày của các anh ấy, nó quá sinh động và hấp dẫn. Chương trình hướng với một ngành mới lạ của Việt Nam, đây là ngành em cũng định theo đuổi, nhưng do ở Việt Nam chưa có nơi đào tạo chuyên nghiệp về ngành này. Em rất thích ngành này, vì đó là một ngành triển vọng trong tương lai”.

Animation không chỉ thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ, mà ngay các bậc phụ huynh cũng rất chú ý lắng nghe và ghi chép các thông tin bổ ích mà các Animator chia sẻ

Animation không chỉ thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ, mà ngay các bậc phụ huynh cũng rất chú ý lắng nghe và ghi chép các thông tin bổ ích mà các Animator chia sẻ

Là cầu nối giữa các Animator- những người đi trước mang đam mê, tình yêu và kinh nghiệm đến cho các bạn trẻ yêu thích và muốn theo đuổi nhưng còn nhiều bỡ ngỡ về Animation, VTC Academy đã ghi điểm không chỉ với các bạn trẻ mà đối với các artist, VTC Academy cũng đã làm được những điều “đầu tiên”, Animator Nguyễn Lâm Tiến xúc động sau khi kết thúc chương trình:  “ Cảm ơn chương trình vì đã cho anh em chúng mình cơ hội được giao lưu, tạo cơ hội để cho mọi người biết đến sản phẩm của tụi mình, vì không phải là người hay công khai những sản phẩm, nên rất nhiều người không biết đến những sản phẩm animation của tụi mình. Sau buổi hôm nay, điều quan trọng hơn là anh em có cơ hội để giới thiệu sự hấp dẫn tuyệt vời của Animation đến các bạn trẻ”.

Xuất phát từ chính nhu cầu nhân lực của đơn vị anh đang làm là Đài truyền hình Việt Nam, Đắc Hoàng chia sẻ: “Vì sao hiện nay tại nơi mình làm chỉ có một mình, vì nhân lực của ngành này thực sự thiếu. Đây là một ngành rất hot. Nó đang cần rất nhiều nhân công- những artist làm về phần này. Có thẻ nói thị trường đang mở, rất cần nhiều animator sắp tới”.

Phần Q&A để giúp các bạn giải đáp những băn khoăn riêng về ngành

Phần Q&A để giúp các bạn giải đáp những băn khoăn riêng về ngành

Ngoài các thông tin bổ ích, các Animator qua chương trình cũng muốn truyền đi lời khuyên của những người đi trước dành cho các em đi sau: “mong các bạn cố gắng hơn nữa, hãy học tập nghiêm túc và dành trọn thời gian học tập để học và tập, để tích lũy về lượng để sau này sẽ đảm bảo về chất, chứ đừng vội đi làm, để lượng cũng chưa đạt mà chất thì dở dang”.

Chương trình đã mang đến may mắn cho các bạn có cơ hội theo học chuyên nghiệp và bài bản ngành 3D Animation & VFX 

[THÔNG TIN HẤP DẪN VỀ NGÀNH 3D ANIMATION & VFX]

Một phản hồi

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời