[Free] Concept Design Workshop: Trong lĩnh vực thiết kế, để tạo ra những tác phẩm thuộc từng lĩnh vực riêng biệt thuộc: Modeling, Animation hay Visual Effect, có một sự thật mà không phải ai cũng biết đó là các tác phẩm đều phải trải qua một bước chuyển đổi quan trọng từ ý tưởng đến việc hoàn thiện sản phẩm trong thiết kế, đó là: Concept Design.

Thời gian18h30, Thứ 6,  Ngày 30/05/2014

Địa điểmTầng 4, Tòa nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội

XEM TRAILER GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH

Trong ngành công nghiệp giải trí, Concept Design (Tạm dịch: Thiết kế ý tưởng) hay còn gọi là Concept Art, là bước đầu tiên trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, là bước hiện thực hóa tất cả các suy nghĩ, ý tưởng trừu tượng mơ hồ thành nhưng cái mà chúng ta có thể nhìn thấy và hiểu rõ bằng mắt thường trong các bộ phim, trò chơi video, hình ảnh động , hoặc truyện tranh,…Nhờ vào ý tưởng thiết kế, người ta sẽ có được bước quan trọng đầu tiên của thiết kế, từ đó mới có thể thực hiện các bước tiếp theo như Modeling- texture (Dựng hình và làm chất liệu), Rigging (Gắn xương), Animation ( Diễn hoạt),Lighting và Render (Ánh sáng và Xuất sản phẩm).

Theo Artist Nguyễn Trường Giang “Người làm concept sẽ quyệt định gần như mọi thứ về mặt hình ảnh của sản phẩm”.

Tác phẩm của Artist Nguyễn Trường Giang

Tại Việt Nam, việc ngành công nghiệp giải trí ngày càng phát triển rộng và đòi hỏi sự chuyên nghiệp, thì Concept Design trở thành một nghề nghiệp đang thăng hoa và phát triển với rất nhiều các vị trí khác nhau như: Character Design, Environment Design, Creature Design và Industrial Design, nhưng sự thật đó không phải ai cũng biết.

Dù là phim, hay game thì có thể có kịch bản hoặc không nhưng ko thể thiếu nhân vật và bối cảnh”- Artist Lê Quý Long chia sẻ góc nhìn về vài trò của các vị trí khác nhau trong Concept Design.

Tác phẩm của Artist Lê Quý Long

Để giúp các bạn trẻ hình dùng rõ nhất về Concept Design như:

– Thế nào là Concept Design trên một tác phẩm thiết kế.

– Ứng dụng thực tế của lĩnh vực này trong ngành giải trí ra sao?

– Cơ hội nghề nghiệp hiện nay tại Việt Nam như thế nào?

– Và quan trọng muốn tìm hiểu về Concept Design để theo nghề thì cần học tập các kiến thức và kỹ năng gì?.

Trung tâm Công nghệ và Nội dung số VTC tại Hà Nội, trong tháng 5 sẽ mở ra buổi workshop chủ đề:

CONCEPT DESIGN WORKSHOP: CHARACTER & ENVIRONMENT DESIGN

Thời gian18h30, Thứ 6,  Ngày 30/05/2014

Địa điểmTầng 4, Tòa nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chương trình sẽ mời hai artist có thế mạnh với kỹ năng và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Concept Design để giúp các bạn tìm hiểu chuyên sâu, đặc biệt là tìm hiểu kỹ hai mảng:Character (Nhân vật) và Environment (Môi trường) trong Concept Design, đó là:

Artist Nguyễn Trường Giang, nổi tiếng trong giới với nghệ danh: LeeKent. Anh có thế mạnh trong lĩnh vực Concept Design, đặc biệt là về Character Design. Anh từng giữ các vị trí: Concept Artist, Concept Character, Concept Leader, Art Director tại các studio game có tiếng như: VTC Studio, Allstart Studio,… Lee Kent từng đoạt giải Nhì tại cuộc thi thế giới “Pre- Seasion 3 Digital Art Throwdown” do Riot Game tổ chức.

“Riêng về mảng Character Design, bạn cần am hiểu thêm nhiều thứ. Người làm về mảng này nói riêng và Concept Design nói chung  có thể ví như một cuốn từ điển nhỏ, bởi vì mọi sự hiểu biết sẽ thể hiện trong thiết kế như về giải phẫu cơ thể người (anatomy) là một khái niệm rõ ràng, hay rộng hơn là hiểu biết về sinh học, địa lý, vật lý, lịch sử,…”

Artist Nguyễn Trường Giang  từng đoạt giải Nhì tại cuộc thi thế giới “Pre- Seasion 3 Digital Art Throwdown” do Riot Game tổ chức.

Artist Lê Quý Long, có 8 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế, hội họa.  Chủ nhân của nhiều tác phẩm ấn tượng trên trang báo nổi tiếng dành cho tuổi Teen tại Việt Nam: Sinh viên, Hoa học trò. Hiện nay, anh đang giữ vị trí Concept Art tại Emobi Games– cha đẻ của nhiều tựa game “made in Viet nam” nổi tiếng như 7557, 2112 Revolution, Sát Thát Truyền Kỳ và Đại Minh Chủ…

“Sức hấp dẫn độc lập của Environment Design thì cũng như vẽ nhân vật lôi cuốn vì dáng vẻ sinh vật (người hoặc vật) thần thái, hoặc phong cách trang phục, thì bối cảnh, môi trường khi thiết kế cũng đòi hỏi về một quang cảnh đẹp, được thôi thúc bởi trí tưởng tượng, muốn làm nó trở nên hiện thực bằng đồ họa vi tính”.

Chương trình được dẫn dắt bởi học viên ngành 3D Animation & VFXHà Nanda

Liên lạc với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Tầng 4, Tòa nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, P. Minh Khai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 04.66810043

Xem thêm thông tin các sự kiện đặc sắc trong tháng 5 tại đây

Xem thêm thông tin hấp dẫn của các ngành thiết kế tại đây

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

3 Phản hồi

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời