Bạn Nguyễn Việt Anh – sinh năm 1995, cựu học viên ITPlus Academy, nhân viên thiết kế đồ họa của chuỗi cửa hàng cafe Vpresso, CTV của rất nhiều đơn vị, dự án cho biết: “Có đam mê là có tất cả”.

Đam mê liệu có thể thay thế các kỹ năng khác?
Đam mê chắc chắn không thể thay thế các kỹ năng khác, nhưng đam mê sẽ tạo ra các kỹ năng khác.

Vậy những điều kỳ diệu gì mà đam mê có thể tạo ra được? Đó chính là sự kiên trì để tìm ra đúng phương pháp học và cách tư duy trong thiết kế, tính ham học hỏi trong mọi hoàn cảnh, sẵn sàng chấp nhận khó khăn.

[IMG]

Bạn sẽ thấy niềm vui không gì che giấu nổi khi hoàn thành tác phẩm ý nghĩa đầu tay, niềm vui khi lần đầu tiên cầm trên tay số tiền còm cõi thu được từ dự án mới hoàn thành. Sẽ có rất nhiều khi một sản phẩm bạn ưng ý, đến tay sếp thì chỉ còn mớ giấy lộn đi ra kèm theo câu nói: “Không dùng được, sửa lại”. Trải qua nhiều lần như thế, nếu đam mê của bạn không đủ mạnh, bạn sẽ dễ dàng thốt lên câu: “Tôi bỏ cuộc”. Đối với người thiết kế đồ họa, chuyện bị từ chối, chuyện kiệt tác bị ném vào sọt rác là chuyện quá đỗi đời thường mà đôi khi thiếu lại thấy nhơ nhớ.

Làm lâu trong ngành, bạn sẽ thấy việc 11h còn ngồi ở văn phòng công ty họp bàn ý tưởng thiết kế cho một dự án mới là chuyện bình thường và không có gì đáng phàn nàn, dù bữa tối chưa có gì lót dạ. Chính niềm đam mê tạo ra sản phẩm tối ưu cho khách hàng đã khiến Designer vượt qua mọi rào cản, mọi khó khăn mà đối với nhiều người khác tưởng chừng như không thể.

“Nếu bạn thất bại, chỉ có thể giải thích rằng, bạn chưa đủ đam mê”.

Đam mê có thể khơi nguồn sáng tạo không?
Có một yếu tố rất quan trọng không kém đam mê trong nghề Thiết kế đồ họa là óc sáng tạo. Nhiều người cho rằng sáng tạo là bẩm sinh, không thể bị tác động bởi các yếu tố khác, có phải như thế?

Trước hết bạn cần trả lời câu hỏi: Sáng tạo là gì? Đó có phải là tạo ra một sản phẩm mà chưa ai từng nghĩ tới không? Một sản phẩm độc nhất vô nhị trên Trái Đất này? Hoàn toàn không phải, sáng tạo là trình bày hoặc nghĩ khác đi theo cách thông thường để tạo ra điểm khác biệt hữu ích. Điểm khác biệt này có thể không mới mà là tổng hợp của những cái cũ. Nếu bạn tạo ra một thứ mới nhưng lại không có tính ứng dụng hoặc không hữu ích, thì cái mới của bạn không gọi là sáng tạo mà người ta gọi bằng tên khác là đồ bỏ đi, vô giá trị.

Vậy nên, sáng tạo cũng hoàn toàn có thể tạo ra thông qua quá trình học hỏi, rèn luyện, tìm tòi và tiếp xúc thực tế, chứ không phải ngồi một chỗ và nghĩ những thứ trên mây. Đam mê dẫn truyền cảm xúc, giúp bạn sáng tạo tốt hơn, tạo ra những sản phẩm mới mang giá trị thực tế cao.

Tôi có đam mê, tôi phải bắt đầu từ đâu?
Nếu bạn có đam mê, muốn phát triển trong nghề Thiết kế đồ họa và chưa biết bắt đầu từ đâu, tôi tin rằng Khóa Xử lý ảnh Photoshop do ITPlus Academy – Viện CNTT – Đại học Quốc Gia Hà Nội đào tạo theo nhu cầu thực tế của Esoftflow sẽ là một khởi đầu cực kỳ thuận lợi để bạn bước những bước tiến dài trên con đường trở thành chuyên gia Thiết kế đồ họa.

[IMG]

Bật mí về đột phá của khóa học:

  • Giảng viên hoàn toàn là chuyên gia cao cấp của Esoftflow
  • Học viên kết thúc khóa học sẽ trở thành nhân viên chính thức của Esoftflow với mức lương khởi điểm 300-800$
  • Sử dụng các phần mềm giảng dạy Quốc tế được mua bản quyền
  • Chuyên sâu vào vị trí công việc đặc thù
  • Thời gian học được tính như thời gian thực tập tại Esoftflow

Xem thêm về điều kiện tham gia, các ưu đãi của khóa học, nhận được những tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

3 Phản hồi

  1. trung

    Cảm ơn bài viết của admin , mình đọc và thấy hay , mình cũng 8x đời cuối cũng rất mê ngành thiết kế đồ họa , mình ko có điều kiện học chỉ đang tập luyện vẽ tay và mình và đang tìm hiểu và theo đuổi các thiết kế về 3d chỉnh sửa hình , video game , hình ảnh ,đồ vật và dựng phim ( chỉ là đang tiềm hiểu để khi có khả năng sẽ theo học ) hihi

    Reply
  2. photobao chi

    Thân chào bạn !
    Mình từng theo dõi và học hỏi trên diễn đàn của bạn . chân thành cám ơn diễn đàn và Bạn rất nhiều. Có điều bây giờ có những bạn đăng tải bài lên diễn đàn mặc dù cũng có ích cho cộng đồng ,xã hội nhưng mình thấy không hợp với chủ đề designer .chẳng hạn như bài thuốc nam.học tiếng anh …Bạn có biết điều này chăng ?

    Reply

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời