Thị trường ổ cứng SSD: Giá đang giảm mạnh

Qua quý 3, các hãng sản xuất ổ cứng SSD đua nhau cho ra mắt các dòng sản phẩm mới của mình. Còn các dòng cũ thì bổ sung các phiên bản có dung lượng lớn hơn. Giá thành ổ cứng vẫn đang giảm mạnh, có dòng giá dưới 900.000 đồng.

Về ổ cứng SSD, phải kể đến ổ cứng thương hiệu Samsung, được xem là thương hiệu SSD được ưa chuộng nhất ở thị trường Việt Nam. Hiện tại ổ SSD Samsung 850 EVO và 750 EVO đang bán chạy.

Mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng thương hiệu ổ cứng SSD Toshiba của Nhật vẫn được nhiều người chú ý. Trong quý này, Toshiba sẽ tập trung mạnh vào dòng Q300 và Q300 Pro với nhiều mức dung lượng cho người dùng lựa chọn gồm 128 GB, 256 GB và 480 GB.

Cũng mới xuất hiện nhưng Patriot, thương hiệu ổ SSD của Mỹ, lại nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành ổ cứng SSD bán chạy nhất. Hiện tại Patriot có hai dòng sản phẩm ổ cứng là Blast và Spark. Trong đó dòng Patriot Spark đang hot nhất bởi hiệu năng cao, chất lượng tốt, dung lượng cao, giá lại rẻ.

Ngay từ quý 2, dòng Spark của Patriot đã nổi tiếng trên mạng và được cộng đồng mạng ở Việt Nam chú ý. Dòng SSD Spark của Patriot sử dụng bộ điều khiển Phison S11 và bộ nhớ flash TLC NAND, đem lại tốc độ đọc/ghi là 555/500 MB/s. Đây là mức hiệu năng khá ấn tượng đối với một dòng SSD giá rẻ hiện nay. Vào giữa tháng 8, dòng Patriot Spark đã về tới Việt Nam với hai dung lượng 128GB (849.000 đồng) và 256GB (1.420.000 đồng), hứa hẹn sẽ gây bão trong quý này.

Ngoài ra còn có nhiều dòng ổ cứng SSD mới cũng đang giảm giá mạnh, tham khảo sản phẩm và giá bán tại https://tiki.vn/o-cung-ssd-patriot-spark-128gb-p257210.html.

Một phản hồi

  1. sơn

    khi nào cái ổ ssd pci cho mac mới giảm đây trời

    Reply

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời