Workstation – Bí quyết của designer thành công: Đừng để ý tưởng tắt ngúm

Máy tính ì ạch khiến bạn khổ sở chờ đợi, có khi thui chột mọi ý tưởng sáng tạo bùng lên trước đó. Chỉ có dân trong nghề mới hiểu cảm xúc liền mạch quan trọng ra sao và chiếc “cần câu” chuyên dụng với bộ xử lý “thần tốc” có thể giúp sự nghiệp bứt phá thế nào.

Thấu hiểu nhu cầu của các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, đồ họa, những người không thể gián đoạn ý tưởng sáng tạo, Intel đã tạo nên dòng máy trạm (workstation) CPU E3-12xx v5 chuyên dụng với trung tâm là bộ xử lý “nhanh như chớp” mọi tác vụ nhờ 3 điểm nhấn nổi bật: cải thiện bộ nhớ và tốc độ làm việc; xử lý đồ họa tối ưu; tăng cường các cổng hỗ trợ.


Theo đó, dòng máy trạm CPU E3-12xx v5 giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc khi có thể giải quyết được khối lượng lớn công việc, loại bỏ thời gian hao phí nhờ tính ổn định cũng như thời gian chết do ứng dụng mô hình render tập trung thay vì tại chỗ. Không chỉ vậy, so với máy tính thông thường sử dụng bộ vi xử lý Core i5, máy trạm thiết kế dùng CPU Xeon E3 vận hành nhanh hơn đến 5,8 lần. Vị trợ thủ đắc lực của các chuyên gia thiết kế, đồ họa này còn hỗ trợ nhiều bộ nhớ hơn, I/O và thiết bị lưu trữ, cho phép các ứng dụng khởi chạy nhanh hơn, gia tăng tốc độ hệ thống gần như tức thì.

Đặc biệt hơn, đây là dòng máy được thiết kế và sản xuất để hoạt động liên tục 24/7 với bộ nhớ ECC bảo vệ hệ thống khỏi các lỗi màn hình xanh, cùng hệ thống đa ổ cứng và đa nguồn giảm thiểu rủi ro mất dữ liệu cũng như máy ngưng hoạt động. Dòng máy trạm chuyên dụng sử dụng họ CPU E3-12xx v5 đáng tin cậy còn có giá cả rất cạnh tranh, chỉ đắt hơn 2 triệu so với máy bàn thông thường.

Hãy cùng tìm hiểu 3 điểm nhấn nổi bật trong dòng máy trạm CPU Intel E3-12xx v5 này.

Cải thiện bộ nhớ và tốc độ làm việc


Công nghệ CPU Skylake (thế hệ thứ 6) được sử dụng cho họ CPU Intel E3-12xx v5 tạo nên bước tiến dài so với các đời trước đó. Đầu tiên là khả năng tương thích cao với các dòng RAM, nhất là DDR4 mới nhất, cho phép người dùng có thể mở rộng bộ nhớ lên gấp đôi, 64GB so với 32GB như trước đây. Công nghệ mới này cho phép tự động điều chỉnh xung nhịp của từng nhân độc lập, phù hợp với mỗi nhu cầu xử lý riêng, đồng thời hoạt động ổn định hơn và tiết kiệm điện hơn so với các đời trước. Thời gian mở file gần như tức thì, máy tính vẫn chạy tốt ngay cả khi hàng chục tab trên màn hình được mở cùng lúc. Tốc độ và hiệu suất cao không chỉ tạo nên cảm hứng khi làm việc mà còn giúp tiết kiệm thời gian cũng như giải quyết khối lượng công việc lớn hơn.

Xử lý đồ họa tối ưu

CPU mới của Intel tăng đến 200% tốc độ xử lý đồ họa của card Intel HD Graphic P530. Sự kết hợp này giúp máy tính chạy mượt các ứng dụng đồ họa hạng nặng của dân thiết kế và cả các nguồn phát có độ phân giải 4K (3.840 x 2.160 px). Đi kèm với một màn hình chuyên dụng, việc tái tạo màu sắc chân thực và hiển thị hình ảnh sắc sảo sẽ đóng vai trò hỗ trợ rất lớn để các tác phẩm thiết kế độc đáo ra đời.


Như vậy, chưa cần thiết phải sử dụng card màn hình rời, CPU E3-12xx v5 cùng card đồ họa tích hợp HD Graphic P530 đã có đủ tất cả những gì dân thiết kế cần trong công việc, xem phim, chơi game hay các tác vụ máy tính khác. Một thực nghiệm đã cho thấy CPU Intel thế hệ mới này tương thích với 15 ứng dụng chuyên ngành của Adobe, Autodesk, Bently, Dassault, PTC và Siemens mà dân đồ họa hay sử dụng.

Tăng cường các cổng hỗ trợ

Những khó chịu khi thiếu thốn các cổng gắn thiết bị ngoại vi sẽ không còn nữa với máy tính trang bị CPU Intel E3-12xx v5. Người dùng có thể kết nối cùng lúc với 10 thiết bị qua cổng USB 3.0, thêm 2 cổng SATA tốc độ 6Gb/s và còn mở rộng 20 làn PCI gen 3 để tăng cường hiệu quả hoạt động với băng thông cao.

Minh Hiếu

9 Phản hồi

  1. Tuấn Anh

    Theo mình chip core i7-5820k vẫn cày hơn đc Xeon, còn hệ thống tản nhiệt cho Workstation thì không biết tản nhiệt nào thì hiệu quả ~

    Reply
  2. James Dao

    bài viết thật sự chưa tìm hiểu rõ thông tin, thông tin còn ẩu quá, đánh giá về khả năng đồ họa vào GPU tích hợp trên CPU, thật sự cũng ngay dòng E3V5 12xx thì trong đó GT0 không tích hợp GPU onboard nhé. Gửi anh Dư

    Reply
  3. Trung Dũng

    Theo mình nhờ là xài chip xeon thì không có card onboard chứ nhỉ? Tức là xài xeon thì sẽ phải thêm ngân sách cho 1 em card rời nữa á?

    Reply
  4. Daniel Quách

    ” Không chỉ vậy, so với máy tính thông thường sử dụng bộ vi xử lý Core i5, máy trạm thiết kế dùng CPU Xeon E3 vận hành nhanh hơn đến 5,8 lần ”
    .
    ” Dòng máy trạm chuyên dụng sử dụng họ CPU E3-12xx v5 đáng tin cậy còn có giá cả rất cạnh tranh, chỉ đắt hơn 2 triệu so với máy bàn thông thường. ”
    ….
    bài viết mang tính chất tham khảo, thông tin chưa chính xác nhé .

    Reply
  5. nvi

    Mình đang chạy trạm con xeon E5 – 2670 mà vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu.

    Reply
  6. nvidesign30

    Mạnh hay yếu chỉ là tương đối, điều quan trọng nhất là phù hợp nhu cầu sử dụng. Đồ họa nếu phần 2d thì mình nghỉ không đòi hỏi cao, chỉ có phần 3d mới cần thiết thôi.

    Reply

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời