Thiết kế đồ họa đang là công việc hot và hái ra tiền trong nhiều năm trở lại đây, đây vẫn sẽ là ngành có nhu cầu thị hiếu cao trong thời gian tới, đặc biệt là thời đại của công nghệ 4.0. Và câu hỏi được đặt ra là: Ai có thể học được thiết kế đồ họa ? Học từ đầu thì học như thế nào?

1, Đánh giá bản thân.

Dù có tài năng đến đâu thì điều cần thiết nhất là bạn phải có đam mê với ngành thiết kế. Kỹ năng bạn phải có tiếp theo là sử dụng thành thạo các công cụ trong thiết kế đồ họa như Photoshop, illustrator, Lightroom…Cái cuối cùng quyết định bạn có ăn nên làm ra hay không là bạn phải có óc sáng tạo, có khiếu thẩm mỹ, và chăm chỉ là điều thể thiếu.

Làm sao để biết mình có khiếu thẩm mỹ, có sự sáng tạo?

Bạn được bạn bè khen có gu ăn mặc đẹp. Bạn nhìn một đồ vật nào đó và muốn chỉnh sửa làm sao cho trở nên bắt mắt hơn. Hay đôi khi bạn xem một bộ phim nào đó, thấy chi tiết này không ưng, giá mà như này, như kia thì sẽ hay hơn. Xin chúc mừng, bạn đã có thể học thiết kế rồi đấy. Sự sáng tạo không phải lúc nào cũng có trong đầu, gu thẩm mỹ không phải ai cũng giống ai, đôi khi cái đẹp nó nằm ở sự khác biệt, sự quái dị nào đấy.

2, Tìm lý do để đam mê và theo đuổi.

Nếu bạn đã quyết định bắt đầu tự học thiết kế thì hãy chuẩn bị đủ quyết tâm để ngày hôm nay trở thành  một cột mốc đáng nhớ nhé. Học thiết  kế đồ họa thật sự rất thú vị và cũng kiếm ra tiền khá nhiều đấy. Chẳng cần phải hỏi học đồ họa có sợ thất nghiệp không vì có rất nhiều cách để designer kiếm tiền. Các bạn ở các trường sinh viên năm 2, năm 3 là đã có thể hành nghề kiếm tiền rồi. Còn các bạn không học đúng chuyên ngành, tự mình mày mò ở nhà học trên các trang điện tử của google , hay bài bản hơn là học online theo lộ trình trên các trang như Fedu…cũng có thể thể làm được một sản phẩm khá ok rồi.

Đương nhiên là để theo đuổi được đam mê thì mẫu chốt cuối cùng là ngành này có thể kiếm nhiều tiền không? – Tất nhiên, câu trả lời là bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền. Cho dù là tự học Thiết kế đồ họa thì vẫn có thể kiếm tiền được, bạn có tin không? Mình biết có mấy người học Thiết kế đồ họa xong kiếm tiền rất dã man, trước kia mình có phỏng vấn anh Mai Xuân Huy, cũng đi lên từ tự học thiết kế online, và nhận được rất nhiều chia sẻ bổ ích từ anh.

Và đến khi bạn có một lượng kiến thức nhất định thì còn có rất nhiều cách kiếm tiền để bạn lựa chọn.

  • Làm việc tại các công ty dịch vụ thiết kế, in ấn.
  • Làm việc tại các công ty Agency.
  • Làm việc tại các công ty Client.

Ngoài ra nếu bạn là một người yêu thích tự do, muốn tự làm chủ cả về thời gian lẫn tiền bạc thì có thể trở thành một Freelancer (người làm tự do).  Với vốn tiếng anh khá thì bạn hoàn toàn có thể làm việc cho khách hàng trên toàn thế giới và nhận USD bằng Paypal (hoặc Payoneer) rồi rút về ngân hàng Việt Nam.

3, Tìm hiểu chung về ngành thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mang tính đa phương tiện và tương tác, ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí.

Hiểu một cách đơn giản, đó là việc thiết kế hình ảnh, logo, banner, làm hoạt hình 3D, thiết kế web, làm phim… tất cả đều thực hiện trên máy tính. Và hầu như các sản phẩm truyền thông (quảng cáo, truyền hình, internet…) và giải trí hiện đại (game, điện ảnh, hoạt hình…) bạn sử dụng và thưởng thức hàng ngày đều là sản phẩm của thiết kế đồ họa.

4. Học như thế nào?

Trước tiên , bạn phải tìm hiểu về tư duy trong thiết kế. Đây là bước quan trọng nhất, quyết định bạn có thể hoàn thành được một sản phẩm hay không. Nó là khâu từ lên ý tưởng đến các bước triển khai từng giai đoạn, tất cả đều phải có nguyên lý riêng của nó, và đương nhiên là phải học.

Tiếp theo là học cách sử dụng các công cụ, thành thạo chúng thì bạn mới có thể làm nhanh được. Bạn không biết sử dụng phần mềm thì bạn sẽ không thể là một Graphic Designer được. Và đã là dân thiết kế thì nên sử dụng tốt ít nhất là 1 trong 4 phần mềm này.

  • Photoshop: chỉnh sửa ảnh
  • Lightroom: hiệu chỉnh ảnh hàng loạt
  • Illustrator: thiết kế sản phẩm in ấn, trên nền tảng vector (logo, banner, brochure, flyer, namecard …)
  • Indesign: dàn trang sách báo tạp chí.

Cuối cùng là chọn một địa chỉ uy tín để bắt tay ngay vào học thôi.

5, Chọn nơi học thiết kế đồ họa.

Theo đánh giá của các học viên đi trước thì nếu tự học thiết kế đồ họa tốt nhất vẫn nên học tại Fedu. Tại sao mọi người đều khuyên chọn Fedu để học:

  • Top 1 trong ngành đào tạo thiết kế đáp ứng mọi nhu cầu của mọi nhà tuyển dụng.
  • 100% học viên sẽ làm được ấn phẩm thiết kế đồ họa. Nếu học viên không làm được hoàn lại tiền học phí.
  • Lộ trình học rõ ràng với giảng viên FPT Arena 12 năm kinh nghiệm.
  • Chỉ cần có mạng internet và các thiết bị truy cập mạng, bạn có thể tham gia khóa học bất cứ lúc nào, mọi lúc, mọi nơi, rất phù hợp cho những người bận rộn, xa xôi.
  • Làm chủ 4 công cụ chuẩn trong thiết kế: Photoshop, Illustrator, Lightroom, Indesign.
  • Tự tin thiết kế các ấn phẩm như Logo, banner, poster, áo thun…, chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như các photographer.

Đợt này bên Fedu đang có chương trình tri ân học viên, giảm 70% tất cả khóa học chỉ còn 499k thôi đấy.  Các bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết và ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC TẠI: http://bit.ly/2KiWi1h

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

Một phản hồi

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời