Hôm nay Việt Designer xin chia sẻ 1 bài viết mà có thể nhiều bạn nhìn vào tiêu đề sẽ thất vọng và bảo rằng nó quá đơn giản, việc gì phải viết 1 bài hướng dẫn chi cho mắc công thế? Vâng, đúng là việc sử dụng font chữ thì hầu như ai cũng đã biết cách dùng nó rồi, tuy nhiên trong suốt quá trình làm việc trên Việt Designer, mỗi khi chia sẻ 1 bài viết nào đó liên quan đến font chữ thì lại có 1 vài bạn thắc mắc cách cài đặt font chữ, cho nên hôm nay mình quyết định sẽ viết 1 bài viết hoàn chỉnh về font chữ và cách sử dụng nó.

Đầu tiên mình xin nói sơ qua về font chữ, font chữ hay còn gọi là phông chữ dùng để type trên máy tính, nó nhiều kiểu khác nhau do nhiều người tạo ra, và chia sẻ rất nhiều trên mạng. Ta có 3 loại định dạng font chữ đó là: True Type font, Open Type fontScreen font. Phổ biến và dễ bắt nhất đó chính là True Type, kế đến là Open Type, đây cũng là dạng True Type nhưng cao cấp hơn vì có độ sắc nét cao hơn và có thể tùy biến cho nhiều loại ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Và cuối cùng đó chính là Screen font, loại font này thuộc dạng bitmap chứ không phải vector như True Type và Open Type. Screen font này hiển thị trên màn hình rất chuẩn và đẹp, vì nó được kết cấu trên từng pixel trên màn hình, tuy nhiên, khi in ra hoặc phóng lớn thì bị răng cưa, không đẹp bằng True type và Open Type.

Dưới đây là icon của 3 loại font này để giúp bạn dễ dàng nhận dạng ra nó: (có thể nếu bạn dùng hệ điều hành máy tính khác thì sẽ thấy icon nó khác 1 chút)

Hướng dẫn cài đặt font và viết chữ có dấu trên Photoshop True Type font       Hướng dẫn cài đặt font và viết chữ có dấu trên Photoshop Open Type font       Hướng dẫn cài đặt font và viết chữ có dấu trên Photoshop Screen font

Vậy font chữ thì có thể dùng được cho những chương trình nào trên máy tính? Font chữ có thể dùng cho tất các chương trình, phần mềm sử dụng trên windows, ví dụ như Word, Excel, Powerpoint (MS Office), MS Paint,…và tất nhiên là bao gồm cả Photoshop cùng với những phần mềm nào có sử dụng font chữ. Nói chung khi đã cài đặt font chữ vào máy tính của bạn, thì khi mở bất cứ chương trình nào có phần font chữ, thì đều có thể sử dụng được.

Cài đặt font chữ vào máy tính như thế nào? Okay, mình xin đi vào vấn đề chính của bài viết này luôn, ta có 2 cách cài đặt font chữ, đó là đối bản Windows XP trở về trước, thì bước đầu tiên bạn cần vào Control Panel (Start -> Control Panel)

Hướng dẫn cài đặt font và viết chữ có dấu trên Photoshop

Trong Control Panel, bạn tìm kiếm thư mục có tên là Fonts, sau đó kích chọn vào nó sẽ hiện thị tất cả các font chữ của bạn như thế này:

Ở đây mình sử dụng Win7 và có giao diện hơi khác 1 chút

Ở đây mình sử dụng Win7 và có giao diện hơi khác 1 chút

Và copy bất cứ font chữ nào bạn yêu thích và Paste vào thôi, rất đơn giản. (Bạn có thể copy nhiều font chữ cùng 1 lúc để paste vào, và trong đây bạn cũng có thể xóa bất cứ font chữ nào mà bạn không còn muốn sử dụng nữa).

Hướng dẫn cài đặt font và viết chữ có dấu trên Photoshop

Và cách thứ 2 là dành cho bản Windows Vista trở lên, đó là chỉ đơn giản ấn chuột phải vào bất cứ font chữ nào bạn download về, và ấn chọn Install, tự động font chữ sẽ cài đặt vào máy tính và khi mở Photoshop lên bạn sẽ thấy nó xuất hiện.

Hướng dẫn cài đặt font và viết chữ có dấu trên Photoshop

Đối với bản Vista trở lên có thể sử dụng cả cách 2 và cách 1, tuy nhiên bản XP thì chỉ sử dụng được cách 1, không có cách Install font như ở bản Vista.

Update: ở phiên bản Win7, bạn có thể dùng chức năng Install Font as Shortcut. Vì win7 có chức năng đó nên nó sẽ giảm thời gian khởi động máy vì chỉ cài shortcut của file font vào thư mục font mà không phải chép font thật sự. Vì khi bạn cài càng nhiều font trong thư mục system fonts sẽ làm cho windows khởi động chậm lại, và khi khởi động Photoshop cũng phải thêm vài chục giây.

Start -> Run -> đánh chữ Fonts vào, hoặc có thể vào bằng Start -> Control Panel -> Fonts, nói chung là vào thư mục Fonts

Start -> Run -> đánh chữ Fonts vào, hoặc có thể vào bằng Start -> Control Panel -> Fonts, nói chung là vào thư mục Fonts

Sau khi vào thư mục Font thì chọn Font Setting

Sau khi vào thư mục Font thì chọn Font Setting

Check vào ô đó và save lại

Check vào ô đó và save lại

Thế làm sao để có thể viết tiếng Việt trên Photoshop? thực ra có rất nhiều font chữ đẹp bạn download về nhưng không phải font nào cũng có thể viết được tiếng Việt, ngoài những font chữ cơ bản như Arial, Times, Times New Roman,…thì font chữ viết được tiếng Việt thường có tiền tố phía trước là VNI hoặc VfFree, hoặc những font chữ đã được Việt hóa thì mới có thể viết được tiếng Việt, để viết được tiếng Việt trên Photoshop thì bạn sử dụng Unikey/Vietkey với mã gõ là Unicode, nếu dùng Unicode không đánh có dấu được bạn thử chuyển sang VNI-Windows nhé.

Hướng dẫn cài đặt font và viết chữ có dấu trên Photoshop

Trong trường hợp trục trặc với Unikey trên Photoshop, bạn có thể type dòng chữ mà bạn muốn ghi lên đâu đó, lên Notepad chẳng hạn, hoặc nếu như đang online Facebook thì type đại trên đó cũng được rồi copy, paste vào Photoshop (đây là mẹo vặt của mình thôi nhé).

Muốn download font chữ thì phải tìm ở đâu? rất dễ dàng, hiện nay có rất nhiều website chia sẻ font chữ miễn phí như Dafont, FontSpace, FontSquirrel, 1001fonts,…Tuy nhiên nhiều lúc lên đó phải tìm kiếm cũng hơi cực vì nó nhiều quá sẽ khiến bạn choáng, cho nên bạn có thể click Việt Font để download những bộ font chữ đã được chọn lọc từ Việt Designer.

Okay, trong giới hạn kiến thức của mình, chỉ có thể chia sẻ được nhiêu đây thôi, cho nên nếu có thiếu sót gì thì các bạn có thể comment để bổ sung cho mình nhé. Và trong thời gian tới mình sẽ tiếp tục chia sẻ 1 bài viết về kinh nghiệm quản lý font chữ, điều này là rất cần thiết vì nhiều lúc bạn quá tham lam và down nhiều font chữ về những không sử dụng đến nó, sẽ làm nặng máy mà không được ích lợi gì.

Có 1 câu nói rất hay, có thể những điều bạn biết chưa chắc gì người khác đã biết, cho nên chia sẻ không bao giờ là thừa, hi vọng qua bài viết cơ bản này sẽ giúp được cho nhiều bạn mới tập tễnh sử dụng Photoshop 😀

Các bạn có thể click vào link dưới xem thêm thao tác trực tiếp trên video để có cái nhìn trực quan hơn

http://forum.vietdesigner.net/threads/video-tut-cai-dat-cs6-portable-va-viet-chu-co-dau-trong-photoshop.39504/

Nếu đã thử nhiều cách nhưng vẫn gõ tiếng Việt lỗi thì có thể xem cách khắc phục này:

https://forum.vietdesigner.net/threads/cac-cau-hoi-thuong-gap-cua-cac-ban-moi-bat-dau-hoc-photoshop-va-thiet-ke.120678/#post-1119249

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

183 Phản hồi

  1. tan phuoc

    nếu muốn lấy font chử từ thư mục fontr trong máy tính cho vào photoshop thì làm thế nào các bạn nhỉ

    Reply
      • tkppro

        mình xài font Feathergraphy thì phải dùng bảng mã gì mới đánh được tiếng việt có dấu bạn

      • kaka

        b ơi mình mới tải font chữ thư pháp về cài rùi ! nhưng khi viết tiếng việt trên photoshop thì chữ “ư” chuyển thành chữ “ơ”, viết chứ thứ 2 thì mất luôn font chữ thư pháp , thành nét đứng luôn ! hic

      • Trịnh Thị Thảo Nguyên

        Mà sao e tìm font chữ Bồ Đào Nha mà k thấy a.A có thể giúp e đc k?

      • Newbie

        tại sao mình k viết được chữ có dấu mặc dù đã đổi các loại kiểu gõ bảng mã rồi …
        kể cả paste vào cũng lỗi hết font chữ … mặc dù những chữ được types ở trên bài hướng dẫn kia …

      • Jessica

        mình tải font việt hóa về r nhưng troq Cs6 thì khi mở lên vẫn bị lỗi và không dùng dc

      • thuc le

        mình cài như bạn hướng dẫn nhưng mở photoshop vẫn không có là sao bạn? photoshop không tự đọng nhận font mới

    • Long Bien

      Bạn Vào C:/Program/Adobe rồi tạo một thư mục Font rồi cop toàn bộ font bên ổ C cho vào folder này nhé

      Reply
  2. pandaninja

    em nỡ mất cài nhiều phông mà không đẹp tẹo nào, làm khởi động lâu quá, mà nhìn rối cả mắt, có cách nào xóa phông đã install không ạ!

    Reply
    • Việt Designer

      Bạn dùng thử phần mềm FontExpert, phần mềm quản lý font để xóa thử nhé! Còn ko thì vào trực tiếp chỗ add font để xóa!

      Reply
      • Bongbong

        tải photoshop hay mình dùng photoshop online vậy ạ? máy em đã có nhiều font rồi mà làm vẫn không đc ạ

  3. ai nghj

    copy rồi past vào âu ạz,,,, nhưng mà sao em không copy được không thấy chữ instll lun ak”’

    Reply
    • Việt Designer

      Đã nói rõ chỗ copy paste rồi bạn? Còn chữ install là chỉ có Win7 mới thấy, còn XP thì bạn phải copy trực tiếp vào thư mục Fonts trong Control Panel

      Reply
  4. Candy Quynh

    Viet Designer: paste vào đâu ạ? A nói rõ chứ? E đọc đi đọc lại cả chục lần, chỉ thấy chỉ chỗ copy, mà k thấy chỉ chỗ paste. Paste vào Photoshop hay đâu?

    Reply
      • Candy Quynh

        Yes anh. Setup đc ùi. Mà em chỉnh VN Window, mà sao không để dấu được. Anh tư vấn hộ em! Em thanks lắm luôn!

      • mildseven

        Việt Desiger Mình đã làm theo các bước bạn hướng dẫn nhưng sao mình k viết có dấu được. mình gõ kiểu VNI bảng mã Unicode. Font Bleeding Cowboy. Bạn giúp mình với. hầu như các Font khác cũng vậy bạn ạ

      • gaque2002

        Khổ quá Topic này chỉ dành cho ngừơi chưa rành về photoshop thôi. Bạn ấy đã nói rõ như vậy rồi mà vẫn hỏi cách copy & paste??? Các bạn chưa thạo Win thì nên sang diễn đàn tin học mà hỏi!

        Bạn cho mình hỏi chút nhé! Mình có 1 cái logo trên đấy có 1 dòng chữ. Mình muốn thay dòng chữ đấy = Dòng chữ riêng của mình với Font giống hệt như vậy thì có cách nào để Photoshop đọc font hoặc nhớ font đó để mình viết theo ý mình không???
        Mình đang tập tọe dung CS6, mong bạn nhiệt tình giúp mình nhé! thanks!

      • Phạm Hữu Dư

        Ko có cách nào Photoshop tự nhận diện font đâu bạn, bạn phải lên mạng tìm 1 font chữ tương tự như nó mà thay thế thôi.

      • Minh Hoàng

        Bác hỏi google có cách nhé. Bác crop đúng cái đoạn chứa font đó rồi vào findmyfont hay web gì đó của nước ngoài nhưng ko nhớ tên. Nó sẽ phân tích từng chữ cái để gợi ý font cần tìm. Nhớ hok nhầm thì trên này cũng đã từng post 1 bài hướng dẫn

  5. minh khang

    hjc đánh chữ trong photoshop phong time new roman thì đánh có dấu đc bình thường nhưng chuyễn sang phong khác thì những chỗ có dấu nó hiện ra thế này []
    Việt Designer giúp dùm với

    Reply
  6. TiNA.Hạ Vũ

    cho mình hỏi cái này 🙁 ko bik m.n có biết cách khắc phục hay không nhưng mà mình thấy khi type trên CS5 thì font rất mịn còn khi type trên CS6 thì font bị răng cưa không đẹp mắt, mình không biết vì sao 🙁 nếu bạn biết mong chỉ dẫn mình nha ^^

    Reply
  7. Lih

    Mình có down fontExter về nhưg không biết cách sử dụng nên khi vào xài pts thì font vẫn chưa hỗ trợ tiếng việt~…Ai giúp mình với…TT.TT

    Reply
  8. cokhiquangcaocuongdung

    Mình xin chia sẻ 1 cách đơn giản hơn để gõ Tiếng Việt trong Photoshop. Đó là bạn gõ trên Word hoặc Excel sau đó copy và Paste vào photoshop.
    Với cách này bạn gõ font Unicode hay Vn đều được hết

    Reply
    • Việt Designer

      Cách này mình cũng đã có đề cập ở trên rồi! Tức là gõ ra bất cứ đầu cũng được, và sau đó copy+paster vào Photoshop 😀

      Reply
      • Hung

        Ban cho mình xin các mẫu chư và kích thước của các chư trên cmnd và cavet xe máy đc ko

  9. HUỲNH

    Mình xài cả pts lẫn photoscape, mình dùng unikey và viết bất kỳ ở đâu cũng được nhưng viết trên 2 phần mềm này thì chữ trên ảnh ko có dấu và bị hư chữ, dù chọn phông chữ gì đi nữa. Mình cũng ghi và copy, paste như bạn nói cũng ko được là sao? chỉ cần cài unikey trên máy hay cài cả ở pts nữa? cài thì cài ntn? thanks :X

    Reply
    • Việt Designer

      Unikey chỉ cài mặc định là đủ, nó sẽ gõ đc tiếng Việt ở bất cứ nơi đâu nếu như font chữ đó hỗ trợ tiếng Việt, còn nếu như bạn ko viết tiếng Việt đc thì chắc do máy có vấn đề thôi 🙂

      Reply
  10. HUỲNH

    hj, mình làm được rùi, mình ghi bên word rùi cop qua. thanks bạn 😀

    Reply
  11. Huong

    anh oi cho em hoi font chu nay thi dung bang ma j de viet duoc co dau tieng viet UTM Androgyne

    Reply
  12. 0905250592

    cho mình hỏi này nhé, mình đã cài font TMC_ong do mà sao vào photoshop thì lại ko có,vào wordl thì lại có nhưng khi đánh chữ tiếng việt thì chữ được chữ mất, hay thật đấy:)????

    Reply
  13. kiên

    ban ơi cho mình hỏi mình đã tải phông chữ về rồi và đã cài đặt nhưng trong cs3 vẫn chỉ có phông Open Type font mà mình muốn chuyển sang phông True Type font thì làm thế nào.

    Reply
  14. Candy Quynh

    Anh….. Chỉ em cách chỉnh Unikey để đánh chữ có dấu trong Photoshop y. Ví dụ như là font Thư Pháp 1 ( 2,3) á. Thanks anh nhìu nhìu

    Reply
    • Việt Designer

      Đã hướng dẫn thế còn gì, nếu là font thư pháp thì đã Việt hóa rồi, bạn thử tạo text rồi copy 1 dòng chữ nào đó có dấu sẵn rồi và paste vào thử xem ok k?

      Reply
      • BICH VAN

        BẠN CHO MÌNH HỎI CHÚT, VIẾT CÓ ĐẤU NHƯNG CÁI CHỮ CÓ DẤU NÓ KHÁC VỚI FONT MÌNH ĐÁNH THÌ LÀM THẾ NÀO.

  15. snow

    mình dùng CS6 win Xp tiếng hàn .. đã cài front tiếng việt khi dùng arial thì bình thường nhưng khi dùng các front mặc định khác hoặc front mình tải về thì lại dùng dc 1 nửa tiếng việt . đánh chữ ” ă, ậ ” là ko được , còn các chứ khác vẫn bình thường . ad biết cách sửa không vậy ? giúp mình với .

    Reply
  16. Su

    cho mình hỏi là khi đã dùng xong font trong pts rồi , thì muốn chỉnh lại font chữ như ban đầu , có nhiều font thế thì phải chọn cái nào ?

    Reply
  17. phanphuongthao02

    sao mình chỉnh k đánh đc thẳng vào PTS nhỉ? mình chỉ đánh xong copy vào thui

    Reply
    • Phạm Hữu Dư

      Ko đánh được có thể do máy bạn có vấn đề, nếu thế thì đành đánh ở ngoài rồi copy luôn cho xong, cũng ko mất tgian đâu bạn 😀

      Reply
  18. nhuhao96

    sao lúc mình copy rồi paste vào nó cứ ghi là invalid font nhỉ?

    Reply
  19. phamdinh.qc

    font chữ UTM mà không gõ được dấu, bạn chỉ cho với dùng kiểu gõ gì cho có dấu

    Reply
    • Phạm Hữu Dư

      Có thể là do Photoshop có vấn đề, cái này cũng khó lý giải được, tạm thời bạn dùng cách type ở ngoài rồi copy vào Photoshop nhé, cũng ko mất tgian gì đâu 🙂

      Reply
  20. MeoTalen

    Mình dùng font Harry Potter nhưng khi viết dấu tiếng việt nó lại trở về font Time New Roman và chữ không được đẹp nữa, có cách nào khắc phục k?

    Reply
  21. Sica

    Anh ơi sao em dow font về hoài nhưng nó cứ bị lỗi ạ

    Reply
  22. X.O

    a ơi cho e hỏi : e đánh chữ font ( Camau ) trong photoshop ko đánh dấu dc,nó thuộc loại font True Type Font đó a. a chỉ e với, thank a nhìu

    Reply
  23. JeeHwa

    anh ơi cho em hỏi sao em làm hết các bước anh chỉ rồi mà vào pts vẫn k có font chữ đó vậy ạ ?

    Reply
  24. Nguyễn Minh Khôi

    Sờ vào Photoshop với font rất nhiều mà đến tận bây giờ mới hiểu chi tiết sao làm được thế. 😀 Cảm ơn bác Dư nhé!

    Reply
  25. Des

    Em dùng win7 32bit. Cài font theo hướng dẫn rồi nhưng không đánh được dấu nặng và dấu hỏi. Nữa là nếu đánh “é, ò, á, ù..” thì được nhưng “ớ, ề, ừ, ầ…” thì nó lỗi. Ai biết tại sao chỉ em với @@.

    Reply
  26. Yêu Thầm

    bạn ơi mấy kiểu chữ này mình mới down về máy , nó có dùng đc trong Microsoft Office World ko vậy ?

    Reply
  27. Trịnh Thị Thảo Nguyên

    Mà sao e tìm font chữ Bồ Đào Nha mà k thấy a.A có thể giúp e đc k?

    Reply
  28. Lan Phương

    Làm ơn giúp mình với, mình muốn gõ chữ thư pháp hoặc một số fonst chữ khác, mình đã thử với unicode dựng sằn/telex; VNI Window/VNI nhưng không sao gõ được tiếng Việt

    Reply
    • Tranvanmuon

      Câu hỏi đã lâu, nhưng mà, mình mới thấy topic này, nên trả lời giùm. có thể nhiều bạn đọc lướt qua, sẽ biết thêm về Fonts Thư Pháp của Hùng Lân !

      Fonts Thư Pháp của Hùng Lân, bạn phải gõ Bằng Bảng mã BK HCM 2 , thì mới gõ dc Tiếng Việt nhé, mấy thứ Mã linh tinh còn lại, thì error là cái chắc !!

      Reply
  29. Minh

    mình mới tải fonts rox love làm sao có thể viết được tiếng việt bạn?

    Reply
  30. ĐỖ VĂN TÙNG

    mình đã down font chữ thư pháp cái này viết nên face đc k

    Reply
  31. Định

    ad ơi cho e hỏi e dùng font thay đổi kiểu chữ cách điệu nhưng mà những chữ như â ă ê ô ư… nó k thay đổi là sao ad

    Reply
  32. Hanabi

    Etou, cho em hỏi xíu ạ. Em down font về thì những font VNI đã Việt hóa rồi đúng không ạ? Nhưng em gõ dấu không được nên đánh xái thử chiêu copy cả câu thì copy được nhưng lại có vài từ nó không hiện dấu ạ T ^ T

    Ví dụ: Câu “Giáng sinh vui vẻ” thì kết quả hiên ra chỉ được “Gi^’ng sinh vui vẻ”

    Cho em hỏi như vậy là bị gì và có thể khắc phục không ạ? Em dùng Pts CS6 Portable ạ.

    Reply
  33. tieuyeutinh

    tại sao chọn các phông chữ khác viết được ô ê nhưng khi thêm dấu vào thì lại chuyển về phông chữ ari ạ

    Reply
  34. hata

    a ơi. s e tải về. nó hiện. k hợp lệ. không thể tải. là sao ạ. 🙁
    e Downl về gần xong cái nó mất tệp đó lun. hay là do máy e có vấn đề a. 🙁

    Reply
  35. Hằng Clover

    cho e hỏi với ạ ! tự nhiên Pts của e k viết được chữ ?là do tsao ạ ????

    Reply
  36. minhmimh

    vietdesigner cho mình hỏi với. PS mình đánh bằng font arial, time new.. cũng ko có dấu luôn :(( mình ko biết bây giờ phải chỉnh sửa sao nữa

    Reply
    • của mik cũng k đánh được dấu,bạn khắc phục được chưa chỉ mik với

      Reply
  37. Ryan

    Thật là không làm được đâu. Copy vào pts thì ư,ơ, ê, ă,… đều bị chuyển thành time new roman hết á

    Reply
    • CatBuii

      🙁 bạn sửa được chưa? mình cũng bị như thế.

      Reply
  38. Lân Bùi

    Mấy anh/chị nào bị trường hợp này rồi chỉ em với, số là em sử dụng font unicode em gõ ở word, corel đều ok nhưng khi gõ vào photoshop cs5, cs6 đều bị mất chữ (VD: Lân Bùi = L B ). em đang xài win 8 64bit

    Mong được hướng dẫn

    Reply
  39. Mina

    Có phải tất cả các font đều việt hóa kh ? Ví dụ như các font ở dafont, myfont ?

    Reply
  40. Bé Bự A

    Mình không hiểu vấn đề là mình đã làm như hướng dẫn loat font rồi làm đúng như hướng dẫn rồi mà tại sao không có một cái font nào mình tải về có mặt trong PS hoặc AI cả. Chứ huống hồ là còn viết có dấu.

    Reply
  41. Hannie Lê

    Z lm seo để vt có dấu dung kiểu nèo bn bt cách dung k

    Reply
  42. truongminh.art

    muốn viết tiếng việt có dấu thì tải font VNI mà cài chủ thớt hướng dẩn lòng vòng

    Reply
    • Phạm Hữu Dư

      Với những người biết rồi thì nó lòng vòng, còn ai chưa biết thì sẽ rất khó khăn đấy. Bạn đừng nghĩ mình thông minh quá.

      Reply
      • ecc

        chuẩn cmnl. em nhờ có bài của bác đấy. cảm ơn bác

      • Thịnh

        Ad ơi em có việc hỏi! Pts của em không đánh chữ có dấu được cho dù làm bằng cách nào,…. trường hợp này em tìm hiểu mãi vẫn không hiểu được nếu anh biết hướng dẫn dùm em nhé! Cảm ơn anh!
        Vú dụ như khi em đánh chữ “Phạm” thì các kí tự là “P h a m j” nhưng khi em đánh bỏ dấu nặng “j” thì những kí tự từ chỗ có dấu sẽ mất và nó chỉ còn chữ “Ph”. Tương tự khi đánh chữ “Hữu” thì hai kí tự “Ữu” mất tui chỉ còn chứ “H”, chữ “Dư” khi em đánh có dấu xong thì còn chữ “D”

  43. Đạt

    Bạn ơi,mình dùng PTS portable,paste rất nhiều font vào máy nhưng trong list font của pts lại không hiện ra!Thêm nữa,không hiểu sao mỗi khi gõ có dấu là bất kì font nào cũng chuyển về font Tahoma.Có thể xử lý giúp mình được không?

    Reply
  44. Dũng

    Sao mình vẫn không viết có dấu được.bạn chỉ dùm mình với

    Reply
  45. Panda Ngố

    Mình đã cài font vào máy nhưng khi xài photoshop online thì không thấy font mới cài đâu hết, đã kiểm tra trong Microsoft Words và thấy font đã được cài vào rồi

    Reply
    • PYH

      Photoshop online nó không liên quan gì tới đống font trong máy tính của bạn cả. Bạn muốn dùng font trong pts thì nên down phần mềm pts về máy mà dùng nhé.

      Reply
  46. CatBuii

    – Bạn ơi, mình đã thử như cách làm trên nhưng vẫn không viết có dấu được trong PTS CS5, Window XP. Bạn giúp mình với!

    Reply
  47. hoa

    bạn ơi giúp mjh với… mình dùng font Monotype corsive … mình viết 1 đoạn text thì nó bị lỗi vài chữ… chữ thì fone Mono… nhưng có chữ lại không đc. thank

    Reply
  48. hoangquyengroup

    sao chủ đề này lại không có chữ theo dõi chủ để các bác nhỉ

    Reply
    • Phạm Hữu Dư

      Đây là bài viết trên trang chủ, ko phải bài viết trên diễn đàn đâu mà có nút Theo dõi chủ đề bạn ơi!

      Reply
  49. Ben Design

    Mình thử hết cách rùi a? bản mã nào cũng bị lỗi a?

    Reply
  50. Jay Lee

    Bình thường để viết tiếng Việt mình hay dùng các font UTM, UTF (Unicode) hoặc VNI nhé. Cả nhà cho mình hỏi chút làm thế nào để viết tiếng Việt trong Photoshop CC 2014 nhỉ?

    Thank you!

    Reply
      • Rin

        với người ko rành máy tính thì đọc đi đọc lại vẫn ko biết past vào đâu bạn ơi

      • Rin

        Copy rồi past vào đâu bạn ? chứ ko phải copy là gì?? past là gì bạn?? 🙂

  51. tran phuong

    toi dùng win 7, máy đã có phong chữ nhung khi trong word thì có dấu nhung trong pts thì ko được( copy từ word dán vào cũng ko dc), đã thử chon unicode va vni windown cũng ko được, chỉ cho mình chi tiết hơn đc k

    Reply
  52. Giang

    Sao mình down font về cài hết rồi,tất mấy font chủ toppic đưa link ý ạ,cơ mà viết vẫn bị lỗi phông,mấy chữ có dấu vẫn ứ theo font mình chọn ậ 🙁 mình thử cả bảng mã Unicode vsVNI rùi k được >.<

    Reply
  53. Mimi Meme

    Sao mình tải về,làm y chang mà vẫn không được?Mình kiểm tra thư mục Fonts trong control Pane lẫn ổ C.Mình vẫn thấy các fonts ấy,mà mở word hay PS Cs6 lên cũng không thấy.Mà lúc trước mình làm được,mình bỏ PS cách đây 1 năm,lúc đó cũng bình thường.Ai giúp mình với.

    Reply
  54. lamdaikhang

    chức năng Install Font as Shortcut này có nghĩa là sau khi ta thêm fonts vào thư mục fonts sẽ không làm cho máy tính và photoshop khởi động chậm , vẫn nhanh như lúc trước khi thêm font vào hả bạn ?

    Reply
  55. MrCoi

    Mình mới tải 1 số font Việt hóa về dùng, nhưng nó không viết tiếng Việt được hoàn toàn. Những chữ như Ư, Ơ, có dấu nặng thì không được.
    Các bác tư vấn giúp E với

    Reply
  56. henuoc10nam

    Em chào anh!
    Anh cho em hỏi, em đã cài Unikey, khi em viết chữ tiếng Việt, dùng font có bảng mã là Unicode, thì những font thuộc dạng True Type font thì viết được tiếng Việt, nhưng font chữ dạng Open Type font khi viết vẫn ra tiếng Việt nhưng lại bị lỗi, đoạn viết ra sẽ có một vài chữ tự chuyển sang font khác, ví dụ như em xài font “ButterScotch” thì nửa số chữ tự nhảy sang font “Minion Pro”, bôi đen những chữ đó sửa lại thành font “ButterScotch” cũng không được, viết bên ngoài xong coppy vào CS6 cũng không được. Anh có thể hướng dẫn em cách sửa lại không ạ? Cám ơn anh!
    Em chào anh!

    Reply
    • vananh

      để unikey chạy bằng quyền admin là hêt các lỗi mà bạn đang gặp phải

      Reply
  57. Ha Wendy

    Phải dùng Photoshop thì mới dùng được hả anh ?

    Reply
  58. Chieu Anh

    Mình có download bộ font trên vietdesigner, bạn đó nói là bộ font này đã được Việt hóa, có thể dùng bảng mã Unicode. Nhưng khi mình gõ tiếng Việt thì vẫn bị lỗi. Mình thử chuyển qua VNI Window thì chỉ dùng được những font có đầu là VNI thôi.

    Reply
  59. Lan Anh

    em vẫn không gõ được tiếng việt trong cs6. với cả em dùng win xp mà máy cây nữa, nên k hiểu gì cả. đọc đi đọc lại mấy lần mà cx chịu.làm như nào đc ạ

    Reply
  60. Quỳnh Trang

    Ad ơi cách nào để cài font việt hóa vào điên thoại vậy ạ. Em muốn cài vào điện thoại nhưng không biết cách 🙁

    Reply
  61. Hạnh Nhân

    Em có down font Việt Hóa iCiel Thinpaw ở trên diễn đàn mình rồi, nhưng sao làm theo cách anh chỉ không được vậy ạ?

    Reply
  62. thuthuy

    cho e hỏi sao e cài dx rồi, nhug chỉ viết kog dấu thì dx thoi

    Reply
  63. thuthuy

    xin lỗi, em quên nên viết tắt, em chỉnh được rồi ạ, thanks a

    Reply
  64. Jin

    Còn muốn xóa thì phải làm sao vậy ? Mình bấm Delete nhưng không đc.

    Reply
  65. Cam Nhung

    Chào admin, dùng PS em gõ được tiếng Việt khi dùng các font ở đầu ghi là SVN, UVN, vf. Còn các font ở đầu VL, HP, UVF thì không gõ được tiếng Việt. Bây giờ làm cách nào để gõ được tiếng Việt ở các font đó ạ. Cảm ơn

    Reply
  66. hun

    Bạn có thể cho mình hỏi, mình không thể cài font vào máy, nó nói rằng font không hợp lệ gì đấy, mình đang dùng win 10

    Reply
  67. Lê Linh

    em cài đặt vào máy rồi nhưng vào photoshop tìm những font đó thì không có, anh có thể hướng dẫn cho em không??

    Reply
  68. Ngọc

    Bạn ơi . Mình cài đặt font theo cách 2 . Vào PTS dùng font thì chỉ được 1 cái còn đâu mấy cái kia không có . Vậy là sao

    Reply
  69. Đoan

    cám ơn bạn rất nhiều. Nhờ bài hướng dẫn mà mình cài được và sử dụng nhiều font đẹp mặc dù một số font ko đc Việt hóa nhưng rất ưng ý.

    Reply
  70. evil

    s máy của e nó báo font chữ không hợp lệ vậy ?

    Reply
  71. Chann Lynt

    anh ơi e down forn ở chỗ Viet forn a bảo đó, xong về e k biết cài vào photoshop. cài thế nào v ạ

    Reply
  72. Hoàng Tố Tâm

    trên bài hướng dẫn của a chỉ nói qua 2 win xp với win 7, mà e đang xài win 10 thao tác gần giống với win 7 nhưng cái kết quả lại ko dc như ý. E cần font đẹp (đã tải font theo tiêu chuẩn pts) để nộp bài cho trường mà chỉ nhìn nó mà ko xài dc ms đau =0

    Reply
  73. Quách Huy Hải

    cho hỏi là sao chữ mình chèn vào pts cs6 bị răng cưa với mờ, không có sắc nét vậy, mình chọn kiểu font true type với open type mà chữ vẫn đầy răng cưa nhìn ko đẹp, ai giúp mình với

    Reply
  74. Diego

    Tôi đang thiết kế Tem năng lượng của bộ công thương. Trong tem có chữ: “Tiết kiệm Năng lượng” và yêu cầu dùng font Futura Mdcn Bt nhưng đánh có dấu không được toàn bị lỗi hay nhảy chữ. Ai có cách nào chỉ giáo với, tôi dùng Corel 7. Thanks!

    http://imgur.com/a/ANTXd

    Reply
  75. Hoài Tiên

    Cho em hỏi là khi em chèn chữ font anime ace việt hóa vào pts cs6 tại sao lại không thể chỉnh chế độ in đậm hay in nghiêng? Có cách nào sửa không ạ?

    Reply
  76. Hai Van

    em đã thử mọi cách thay đổi unikey mà vẫn không thể viết tiếng việt trong cs6 được ạ e down cả font việt hóa về rồi mà vẫn không được

    Reply
  77. Hậu

    Bạn hộ mình với, trong máy tính mình có đủ fond chữ rùi, nhưng trong photoshop không có

    Reply
  78. tai

    anh ơi làm sao để viết dấu font bleeding cowboys ạ e viết nó bị mất chữ miết thôi ạ

    Reply
  79. Duyên Anh

    em bấm vào install nhưng khi nào illustrator lại k thấy phông chữ vừa cài. hic. làm sao đây ạ??

    Reply
  80. Nguyễn Hữu Nghĩa

    Thưa Anh,
    Tôi dùng Paint để viết chữ trên hình ảnh nhưng đã gặp khó khăn.
    Tôi mở Paint thì font có sẵn là Calibri. Để viết tôi đã chọn font ví dụ như Thư pháp 1, nhưng vừa gõ ký tự đầu tiên là nó đã trở về Calibri. Vì thế tôi không thể viết được như ý muốn.
    Mong được anh chỉ dẫn để khắc phục.
    Chân thành cám ơn anh.

    Reply
  81. DŨNG

    FONT CHỮ NHƯ ẢNH TIÊU ĐỀ LÀ FONT J ĐÓ AD ƠI MÌNH ĐANG TÌM NÓ

    Reply

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời