Những điều khó tin về sân vận động quốc gia Singapore: đỉnh cao của nghệ thuật thiết kế

Là một phần trong tổ hợp kiến trúc thể thao có trị giá lên tới 1.3 tỷ Đôla Singapore, sân vận động quốc gia Singapore có sức chứa lên tới 55,000 chỗ ngồi là cái tên được nhắc tới với sự thán phục về sự tài ba của thiết kết và kết hợp hài hòa của nó với không gian quần thể xung quanh. Thông tin bài viết và số liệu được đưa tới bởi nhà cung cấp thể thao trực tuyến M88 Asia sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn khác về địa danh này.


1. Thành phần quan trọng nhất trong quần thể thể thao quốc gia khổng lồ

Bạn sẽ không thể tìm thấy một nơi nào có được sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ, thể thao, giải trí và thương mại đến như vậy. Người Singapore vốn ưa chuộng sự hiệu quả, nhưng cũng đặt mục đích thương mại lên vị trí hàng đầu. Giống như một viên ngọc được đính trên vương miện, nơi đây có quần thể thể thao dưới nước mang tầm cỡ thế giới, đủ sức chứa cho những giải đấu lớn nhất hành tinh như Olympic. Thêm vào đó, bảo tàng thể thao Singapore, thư viện thể thao quốc gia, chuỗi mua sắm Kallang Wave, sẽ là nơi thu hút được mọi sự chú ý của bạn.


2. Thiết kế mái che di động ngoài trời độc đáo

Ở một nước thuộc xứ nhiệt đới như Singapore, những cơn mưa tầm tã nhiều giờ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mặc dù là sân vận động ngoài trời, công nghệ kiến trúc mới nhất giúp cho mái che có thể co giãn tùy ý muốn. Khi cần, mái che này có thể bảo vệ được 95% người xem, và chỉ mất 20 phút để vận hành từ vị trí đóng/mở tối đa. Thiết kế từ những vật liệu hiện đại nhất của mái che khiến cho nó có thể chắn được nhiệt độ nóng nực ngoài trời cũng như những cơn giông bất chợt. Hơn thế nữa, mái che này còn là một màn hình máy chiếu khổng lồ!


3. Hệ thống làm mát hơn cả điều hòa nhiệt độ

Thật khó để có thể giúp cho 50.000 người trong sân vận động thoải mái trong cái nóng nực của mùa hè nhiệt đới, đối với nhiều nơi, chắc chắn họ sẽ sử dụng những máy điều hóa cỡ lớn với công suất cực đại. Tuy nhiên, hệ thống làm mát tiên tiến của sân vận động National lại không sử dụng điều hòa nhiệt độ kiểu cũ. Khí lạnh được giữ ở mức 23 độ sẽ được đẩy lên từ dưới ghế ngồi, được làm mát bởi một hệ thống điện ánh sáng mặt trời. Đây là điều nổi bật hơn cả bởi sự thân thiện với môi trường tới mức tối đa của sân vận động này.

4. Hệ thống ghế ngồi tự thay đổi chỗ

Thiết kế hiện đại tới mức có thể! Có thể nói là không một sân vận động nào trên thế giới có tính năng thay đổi vị trí ghế ngồi tự động như sân National. Tính năng này giúp cho sân National có thể phù hợp với mọi loại hình thể thao, cũng như các buổi trình diễn âm nhạc hoành tráng.

3 Phản hồi

  1. Công ty Cổ phần Tanaso Việt Nam

    Không biết khi nào Việt Nam mới có sận động như thế này nhỉ? 🙂

    Reply
  2. Ngọc Thư

    Đúng là một đất nước đảng cấp,…rất hiện đại và đẹp.

    Reply
  3. Star Cường IT - www.starcuongit.com

    Kết cái mái che :))

    Reply

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời