Sau đây Việt Designer xin chia sẻ đến các bạn một bài hướng dẫn về 3Ds Max do thành viên RaunEdu dịch và biên soạn từ nước ngoài. Bài hướng dẫn 3Ds Max này sẽ giúp các bạn tạo ra một không gian quán cà phê rất đẹp và phong cách.

Một không gian coffee sáng tạo sẽ là nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người. Cảm ơn đồng chí Diego Querol đã chia sẻ. Mọi người hãy cùng tận hưởng.

Making of Creative Coffee

Tôi tên là Diego Querol, tôi là một 3D Artist đến từ Tây Ban Nha và tôi muốn chia sẻ với các bạn một công việc tôi thực hiện trong thời gian rảnh. Trong scene lần này, tôi đặc biệt chú ý đến phần Texturing và Ánh Sáng, nhưng cũng rất cố gắng để có được một thiết kế nội thất đẹp.

Tôi rất vui khi có cơ hội để chia sẻ với các bạn công việc này và cũng là cơ hội tốt để có một bài viết hay trên trang web tuyệt vời này.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tôi đã ấp ủ ý tưởng cho scene lần này trong dự án của Outofstock, lấy từ đó một số chi tiết và kiến trúc nội thất. Sau đó tôi cố gắng chen vào đó một số thiết kế nội thất của riêng tôi nhưng vẫn giữ được mạch phân bổ của không gian và cũng có thêm một số chi tiết nội thất lấy thêm từ thư viện của tôi. Dưới đây là một số hình ảnh tham khảo từ website Dezeen.com





DỰNG HÌNH:

Modeling kiến trúc khá là đơn giản, bởi vậy nên tôi sẽ đi qua những chi tiết nhỏ nhưng làm cho không gian thực tế trở lên thú vị hơn.

Ngoài ra các đồ nội thất cũng rất cơ bản, tôi sử dụng những khối box đã được chamfer và một số mô hình trong thư viện giống như Tolix Chair and Stool.




TEXTURING:

Phần Texturing thực sự là thách thức lớn của dự án này. Tôi muốn chia sẻ với các bạn một số tài liệu quan trọng của tôi trong scene như bê tông sàn, tấm gỗ, tường gạch, kim loại bị trầy xước…





LIGHTING:

Đối với ánh sáng, tôi sử dụng VRaySky kết hợp với VRaySun và các VRayLight ở các cửa sổ. Một số VRayLights khác cho các bóng đèn và đèn lõm.

Kích thước của VRaySun khá là lớn như các bạn thấy trong hình, điều này làm cho bóng đổ trở lên mềm mại hơn. Nhưng chúng ta phải tăng subdivs trong VRaySun để tránh bị noise bóng đổ. Điều này ảnh hướng đến thời gian render nên chúng ta phải chú ý kỹ đến thiết lập vật liệu. Cường độ khá quan trọng, tôi thích để ánh sáng mặt trời với cường độ nhỏ, điều này cho phép chúng ta kiểm soát tốt hơn ánh sáng môi trường.

CÀI ĐẶT CAMERA:

Cài đặt camera là một công việc khá đơn giản. Trong tâm trí tôi, với một phối cảnh nội thất tôi đặt thông số F-number là 4 sau đó tôi điều chỉnh ánh sáng tổng thể với ISO bằng 150. Tại thời điểm này, tôi có được sự cân bằng khá tốt giữa bóng tối, tương phản và sự nảy bật của ánh sáng. Bước cuối cùng là điều chỉnh độ phơi sáng của tôi với thông số Shutter Speed, tôi cảm thấy 60 là giá trị khá tốt.

CÀI ĐẶT VRAY:

Tôi thích sử dụng VRay Frame Buffer và Exponential trong Color Mapping với gama 2.2 cho nội thất. Điều này giúp tôi kiểm soát tốt hơn sự tương phản và độ rực sáng trên Raw Render.

HẬU KỲ:

Đối với công việc hậu kỳ, tôi thích sử dụng các Element Render từ VRay. Tôi thích nhất là các ảnh Raw Render như RawReflection, RawRefraction, RawTotalighting, RawShadows, RawLighting… Blending chúng bằng bộ hòa trộn Soft Light trong Photoshop.


Kết quả cuối cùng:




Bài hướng dẫn đến đây là kết thúc, nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về bài hướng dẫn này vui lòng click vào đây để đến bài viết gốc của tác giả dịch bài viết này và dễ dàng gửi thắc mắc của mình để được giải đáp sớm nhất.

Tác giả: Diego Querol
Nguồn: Cgrecord.net
Biên dịch và chỉnh sửa: Tuấn Anh – RaunStudio

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

31 Phản hồi

    • Tuan

      Chia sẻ giúp các bạn Kiến Trúc Sư đi nào!!!
      Tuyển Dụng Kiến Trúc Sư 2016
      Số lượng: 3 người
      Yêu cầu:
      – Thành thạo 3DsMax, và một số phần mềm phụ trợ cho việc thiết kế.
      – Thành thạo AutoCad ra số liệu cụ thể cho việc thi công.
      – Tự tin trong giao tiếp là một lợi thế.
      Làm việc:
      – Giờ hành chính.
      – Làm việc tại TPHCM
      – Mức lương: Thỏa thuận
      Liên hệ nộp hồ sơ:
      – 590 Nguyễn Hữu Thọ, P.Tân Phong, Q.7, TP HCM
      – Email: quangtuanfamily@gmail.com
      – Điện thoại: 0908 099 419
      – dakientruc.vn
      Cảm thấy hữu ích nhớ LIKE – SHARE cho bạn bè và người thân.
      Thanks!

      Reply
  1. Duy Pham

    phải công nhận những dự án của các bạn nước ngoài đầu tư rất đàng hoàng, đặc biệt là khâu chuẩn bị, thiết kế rất công phu. Họ chuẩn bị rất kỹ trước khi bắt tay vào làm.

    Reply
  2. dinhloc

    Ai biết mua ghế vintage kia ở chỗ nào không?

    Reply
  3. TPaine

    Hjc không có file thư viện của bài này hả chủ thớt 🙁

    Reply
    • Phạm Hữu Dư

      Hình như ko có, bạn thử click vào link bài viết gốc để liên hệ tới chủ thớt bài này xem có hay ko nhé 😉

      Reply
      • Nguyễn Tất Thắng

        Ad ơi, em cần rất nhiều ảnh về kitchent, ad có biết ở đâu có ảnh đó chất lượng cao chút không. kiếm anh Google dễ dính bản quyền lắm.

  4. Tam Nguyen 2014

    kiểu quán đúng như mình yêu thích, vintage style

    Reply
  5. triet

    cái ghế phía quầy Bar không thực tế , vì khi ngồi mặt bar sẽ ngang với ngực ! làm sao thoải mái được

    Reply
  6. vuluitmc

    Thiết kế quán cafe đẹp quá ak … Thích quá <3

    Reply
  7. Viet Nhat

    Ánh sáng đỉnh quá nên vì sao mấy bác kiến trúc hay làm chủ nhà ảo tưởng rằng nhà họ cũng đẹp như vậy nhưng ra ngoài thì ánh sáng ko được nên thất vọng tràn trề :3

    Reply
  8. ttnhung

    Quán này làm mình nhớ đến zone 9 ở Hà Nội

    Reply
  9. vutmat

    anh banjcaur mình sắp mở quán cafe, anh ấy đọc được bài này thì chắc là phải cân nhắc về dự địnhbài trí rồi, như thế này mới tạo đc nét riêng chứ

    Reply
  10. Hoàng^^

    Toàn bộ ảnh này không phải của web sao AD không ghi nguồn thật vào ảnh thay vào đó lại ghi lại dán tiêu đề của web? Làm mọi người hiểu nhầm :0 AD sửa lại đi.

    Reply
  11. Zungua

    Dear all, toi can doi tac hoa si illustrator de thiet ke logo ca phe gift. Rat mong dc hop tac va hau ta. Xin lien he Dung 090-79-39-768 or mrzungua@gmail.com

    Reply
  12. Inofear

    Rất buồn là đa phần các nhà thiết kế trẻ bây giờ đang chạy theo xu hướng kỹ năng diễn họa hơn là kỹ năng thiết kế. Vậy giá trị thực sự nằm ở đâu?

    – Đối với graphic + photograhpy: thì giá trị lớn nhất nằm ở sản phầm sau khi được xử lý, người mẫu xấu xử lý thành đẹp, cảnh xấu + nắm bắt khoảng khắc + góp chụp tốt + abcxyz nữa cùng thành tác phẩm nghệ thuật đẹp. Đó là giá trị sử dụng thực sự, còn thực tế thế nào – Who’s care ?

    – Đối với một thiết kế kiến trúc hoặc nội thất: một sản phẩm diễn họa đẹp tuyệt vời hơn với thực tế là một thất bại. Kỹ năng diễn họa xuât sắc hơn kỹ năng thiết kế là một đại bại. Giá trị sử dụng ở đây là gì? Chắc chắn không phải là tấm ảnh bạn render rồi. Đó là thực tế sử dụng, nếu bạn là một nhà thiết kế bạn sẽ cần kỹ năng thiết kế nhiều hơn là ngồi cả ngày trên máy tính để lọ mọ phần mềm 3d (tất nhiên là phải biết nhưng đừng quá phí thời gian vào nó). Hãy để công việc này cho họa viên, cái này bạn có thể thuê được.

    Reply
  13. ykhoakimthanh

    Một không gian coffee sáng tạo sẽ là nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người.

    Reply
  14. Chi_Hieu

    quán cafe như vậy thât sự trông rất đẹp mắt , nhưng nếu khách đông thì có thoải mải về không gian hay không , ngoài ra nếu khách vào đây có được tự nhiên hay ko , hay là quán chỉ phục vụ những từng cấp cao hơn 😀

    Reply
  15. thuthanh

    Anh ơi cho em hỏi làm vật liệu ánh sáng như thế nào cho cái bóng đèn sợi đốt mà dây tóc phát sáng được như vậy ạ

    Reply
  16. Vinh_Green System

    Mộc mạc, rất gần gủi và ấn tượng. Tiếc một điều là hơi giống ý tưởng thiết kế của Cộng cà phê. Tuy nhiên vẫn giữ nguyên ý tưởng chủ đạo, lồng ghép thêm hệ thống xanh để đưa thiên nhiên sinh động hoà vào với cái mộc mạc hoài cổ ấy. Như vậy chắc chắn sẽ khác biệt hoàn toàn

    Reply

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời