Bước 2: vào Select -> Modify -> Feather (Alt+Ctrl+D), và chỉnh thông số là 10, điều này giúp cho vùng chọn không bị góc cạnh quá.
Bước 3: duplicate vùng chọn đó bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl+J, và kéo phần mắt vừa double đó xuống 1 tí, như hình dưới nha.
Dùng eraser để xóa bớt phần dư thừa ở layer mắt ta vừa nhân đôi.
Thế là xong 1 phần mắt, công việc tiếp theo ta cần là cho con mắt bên còn lại, và cái miệng cần được nhân đôi, cái này ta làm tương tự nhé, mình không hướng dẫn lại. Sau khi làm tương tự ta được như hình.
Sau khi nhân đôi mắt và miệng, ta thấy phần cằm của cô gái hơi bị thấp, nên ta cần kéo cằm dài ra một chút.
Quay về layer Background và vào Liquify (Shift+Ctrl+X) và kéo cằm dài ra một tí.
Xong, ta có kết quả như thế này 😀
Có lẽ mình làm hơi tắt, nên sẽ có nhiều bạn khó hiểu, mình có làm 1 video clip để hướng dẫn lại một lần nữa, các bạn xem nhé.
Làm xong thích mê!!! Cảm ơn anh Dư!
Tuyệt