Nam sinh Việt Nam giành giải thưởng tại Vòng chung kết thế giới về thiết kế đồ họa ACAWC 2019

Vượt qua các thí sinh tài năng đến từ hơn 50 đội tuyển quốc gia khắp nơi trên thế giới, em Nguyễn Thanh – Học sinh lớp 10 – Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đã xuất sắc giành giải “Tác phẩm được khán giả bình chọn nhiều nhất” tại Vòng chung kết thế giới Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới 2019 (ACAWC 2019) diễn ra từ ngày 28 – 31/7 tại TP. New York, Hoa Kỳ.

Nam sinh Nguyễn Thanh – Học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) (chính giữa) trở về với giải “Tác phẩm được khán giả bình chọn nhiều nhất” tại VCK thế giới cuộc thi ACAWC 2019 tại New York, Hoa Kỳ

Tối ngày 02/8, Đội tuyển ACAWC 2019 của Việt Nam dưới sự dẫn dắt của đại diện Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Ban Tổ chức cấp Quốc gia của 02 cuộc thi đã trở về nước trong niềm vui chiến thắng. Là năm thứ hai tham gia VCK thế giới Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa thế giới (ACAWC), đội tuyển Việt Nam có 3 thí sinh tranh tài gồm: Quán quân Quốc gia Trần Ngọc Anh Khoa – Sinh viên Trường ĐH Hoa Sen (Thành phố Hồ Chí Minh), Lương Duyên Bình Nguyên – Sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – Giải Nhì Quốc gia và Nguyễn Thanh – Học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) – Giải Nhì Quốc gia.

Nguyễn Thanh tại Lễ trao giải VCK Thế giới ACAWC 2019 tại New York

Vượt qua các đối thủ nặng ký đến từ khắp nơi trên thế giới, thí sinh Nguyễn Thanh – Học sinh lớp 10 – Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đã xuất sắc giành giải “Tác phẩm được khán giả bình chọn nhiều nhất”, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Đây là thành tích rất đáng tự hào trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với các thí sinh tài năng trên thế giới, tiếp thêm niềm động lực cho thế hệ trẻ Việt yêu thích sáng tạo tự tin khẳng định bản thân trên đấu trường quốc tế trong những mùa giải tiếp theo.

Ông Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam – Trưởng đoàn Việt Nam tại VCK thế giới chia sẻ: “Sức sáng tạo của các bạn trẻ Việt Nam được chuyên gia quốc tế đánh giá cao và nếu được trang bị những kiến thức, kỹ năng thiết kế đồ hoạ theo chuẩn quốc tế Adobe một cách rộng rãi, các tài năng Việt Nam sẽ còn vươn xa hơn nữa trong tương lai.”

Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới – Adobe Certified Associate (ACAWC) là cuộc thi thường niên do Tập đoàn Certiport tổ chức từ năm 2013 dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu để tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phầm mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign. VCK thế giới Cuộc thi năm nay quy tụ các thí sinh xuất sắc nhất đến từ gần 60 quốc gia trên khắp thế giới.

Tại Việt Nam, năm nay Cuộc thi được phối hợp tổ chức bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam.

BTC, Ban giam hiệu nhà trường, thầy cô, gia đình và bạn bè đón đoàn Việt Nam thắng lợi trở về

Cô Nguyễn Thị Thu Anh – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Tất Thành cùng đông đảo phụ huynh, học sinh và bạn bè ra sân bay Nội Bài đón Nguyễn Thanh trở về

Nhận định về ý nghĩa của Cuộc thi, Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi ACAWC 2019 tại Việt Nam cho biết: “Tôi rất vui mừng với những kết quả đạt được chỉ sau hai mùa giải Cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam. Cuộc thi đã làm thay đổi nhận thức của người dạy và người học bộ môn thiết kế đồ họa hiện nay trong các nhà trường, để hướng tới trình độ và tiêu chuẩn quốc tế. Tôi tin chắc rằng, khi các bạn trẻ tiếp cận được những chuẩn quốc tế này, các bạn sẽ hội nhập đầy đủ với xu hướng nghề nghiệp mới và rất có sức hút hiện nay.”

Mặc dù mới được đưa về Việt Nam 2 năm, Cuộc thi ACAWC đã tạo nên sân chơi rèn luyện tay nghề ở trình độ quốc tế cho các em học sinh, sinh viên với niềm yêu thích thiết kế sáng tạo và tinh thần ham học hỏi. Đồng thời, cuộc thi còn là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần thúc đẩy phong trào học tập và rèn luyện kỹ năng Thiết kế đồ họa theo chuẩn Quốc tế trong các trường học trên cả nước. Chứng chỉ ACA quốc tế do Tổng Giám đốc Adobe thế giới ký tên cũng mở ra những cơ hội nghề nghiệp đầy triển vọng cho các thí sinh và tạo đà cho sự nghiệp của các em sau này.

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời