Để hâm nóng hoạt động của I Love [Photoshop], mình sẽ cố gắng duy trì mỗi hai tuần sẽ tổ chức một Contest/Event để các bạn có thể cọ xát thi đấu trên tinh thần học hỏi. Và cách đây một tuần đã có một bạn gơi ý về một Contest làm Cover Photo (Facebook Timeline). Và mình đã đồng ý ngay vì nghĩ rằng Timeline đã có từ khá lâu nhưng hình như trên page vẫn chưa tổ chức một Contest nào liên quan đến nó, vậy thì sao bây giờ không làm thử một cái nhỉ…

[quote]Nhớ đọc kỹ thể lệ và làm theo đúng yêu cầu nhé các bạn, nãy giờ mình thấy khá nhiều người làm sai yêu cầu!!![/quote]

+ Đầu tiên mình xin nói sơ về thể lệ thi, thì như tiêu đề đã nói rõ, đây là một cuộc thi thiết kế Ảnh bìa Cover Photo cho Facebook Timeline. Bạn có thể sử dụng bất kỳ phần mềm đồ họa nào không riêng gì Photoshop để thiết kế một Cover độc đáo và vừa vặn với giao diện Timeline lúc bấy giờ. Và mình xin nói trước là Cover Photo có thể sử dụng nhiều nguồn khác nhau để hoàn chỉnh bài thi của mình, nhưng tuyệt đối không được sao chép nguyên văn từ một bức ảnh nào đó và cắt ra dùng làm Cover Photo và mang đi dự thi, bạn có thể sử dụng hình nền nào đó, phối màu thêmbrush, thêm text và thêm hình ảnh vào để mang phong cách riêng của chính mình.

+ Mỗi bạn có thể gửi dự thi tối đa là 3 tác phẩm và post trực tiếp lên Facebook Fanpage I Love [Photoshop]. Lưu ý khi post tác phẩm, bạn phải upload Cover Photo mà bạn làm lên Facebook profile của bạn và chụp lại như mẫu demo dưới đây.

Bạn dùng phím Print Screen trên bàn phím để chụp lại như mẫu này.

Bạn dùng phím Print Screen trên bàn phím để chụp lại như mẫu này.

Chụp lại như  mẫu demo rồi upload lên I Love [Photoshop] và kèm theo link ảnh gốc (bạn có thể upload lên host ảnh nào mà bạn thường sử dụng ví dụ như Photobucket, Flickr, Picasa, ImageShack,…) với kích thước chính xác là 850 x 315 pixel. Giả sử trường hợp nếu bạn không thể post ảnh lên wall của I Love [Photoshop] thì có thể up luôn lên host ảnh, nghĩa là bạn phải share luôn 2 link ảnh demo và link ảnh gốc nhé. (Nếu bạn hiện không sử dụng Facebook Timeline thì có thể ghép vào đâu cũng được để có được 1 hình demo như trên nhé). Và đặc biệt nhớ rõ là khi up bài dự thi bạn phải nói rõ đây là tác phẩm dự thi Contest XIII, chứ không phải up ảnh lên rồi không nói 1 tiếng nào, như thế mình không thể biết đó là tác phẩm dự thi hay là gì đâu nhé.

+ Thời điểm mình post bài viết này là ngày 26/02/2012, thời hạn chót để các bạn nộp bài là 10h ngày 01/03/2012, tức là bạn có đúng 4 ngày để chuẩn bị bài thi. Và ngày sau đó mình sẽ up đồng loạt tất cả các tác phẩm dự thi lên để mọi người vào bấm Like bình chọn. (Lưu ý: sau khi đã up các tác phẩm dự thi lên, vẫn có thể chấp nhận những bài viết bổ sung và sẽ up sau trong vòng 12 tiếng kể từ lúc up, sau 12 tiếng sẽ không bổ sung nữa, nói chung là nên nộp bài càng sớm càng tốt để không bị thiệt thòi về số Like bình chọn). Và sau khi kết thúc vào Chủ nhất tuần sau tức là ngày 4/3 tức là lúc 00h ngày 5/2 sẽ kết sổ và tính số Like của mỗi người và sáng hôm sau sẽ công bố kết quả.

+ Thi trên tinh thần là nâng cao tay nghề và trau dồi kinh nghiệm cho nên yêu cầu các bạn nên trung thực tránh gian dối hay ăn cắp tác phẩm của người khác và biến nó thành của mình. (Chỉ có thể cắt ghép hoặc lấy một số nguồn của ảnh khác về làm theo phong cách riêng của mình, chứ không phải cop hết 80-90% tác phẩm của người ta). Về phần này nếu bạn thắc mắc không biết làm thế này có hợp lệ không thì bạn có thể post lên wall để tham khảo ý kiến admin trước, nếu ổn thì tiếp tục làm để tránh sau khi làm mà lại không được công nhận thì lại trở nên công cốc.

+ Phần thưởng cho người thắng cuộc: bạn xem tại đây nhé. Nói chung là phần thưởng cụ thể mình vẫn chưa xác định được nhưng các bạn đừng lo, số điểm đã lưu thì chắc chắn vẫn sẽ tính nếu như bạn đủ điểm nhận quà.

Okay, vậy là mình đã nói xong phần thể lệ và cách thức tham gia Contest làm Facebook Timeline lần này rồi nha, bây giờ mình sẽ cung cấp một số nguồn tham khảo để các bạn có thể dễ dàng phát huy ý tưởng hơn.

Tổng hợp giao diện Timeline độc đáo của một số Facebooker

50 Cover Photo (Facebook Timeline) dành riêng cho ngày lễ Valentine

22 file PSD Cover Photo dành cho Facebook Timeline

(Sẽ còn update tiếp nguồn tham khảo, các bạn nhớ theo dõi và tham gia dự thi ngay nhé)

Nhiều bạn còn chưa hiểu Demo và File ảnh gốc nó như thế nào, xem thử nha.

Xem demo tại đây

Xem hình Cover gốc tại đây

[box_dark]Và nên nhớ là hình demo phải crop giống y chang hình minh họa phía trên nha, còn size của cover gốc phải đúng 850 x 315 pixel! Nếu không tác phẩm sẽ không hợp lệ[/box_dark]

Do tác phẩm gửi lên dự thi quá nhiều nên mình không tiện up trực tiếp lên đây (lí do chính là lười ^^) nên các bạn ấn vào đây để xem tất cả các tác phẩm dự thi nhé!

Và sau đây mình sẽ giới thiệu luôn 3 tác phẩm chiến thắng trong Contest Timeline lần này:

Tác phẩm chiến thắng là của bạn Nguyễn Mạnh Hoàng với 176 Like

Contest XIII - Thiết kế giao diện Timeline Facebook

Tác phẩm đứng thứ 2 là của bạn Ant Art với 123 Like

Tác phẩm đứng thứ 3 vô cùng sáng tạo là của bạn Ngô Đồng với 111 Like 😀

Contest XIII - Thiết kế giao diện Timeline Facebook

Các bạn có thể update số điểm thưởng qua các Contest tại đây nhé!!! 😛

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời