Đã tìm ra đại diện duy nhất của Việt Nam đi thi vô địch thiết kế đồ họa thế giới – ACAWC 2018 tại Mỹ

Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới – Adobe Certified Associate World Championship 2018 (ACAWC 2018) tại Việt Nam đã tìm ra đại sứ ACA đầu tiên đại diện quốc gia để tham gia tranh tài trên đấu trường quốc tế tại Vòng chung kết Thế giới ACAWC 2018 ở Orlando, Florida, Hoa Kỳ từ ngày 29/7 – 02/8/2018.

Vượt qua hơn 120 thí sinh xuất sắc nhất đến từ đội tuyển các trường trọng điểm trên cả nước, sinh viên Nguyễn Trần Thảo Nguyên đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông Cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải Nhất Quốc gia duy nhất của Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới 2018 mùa giải đầu tiên tại Việt Nam.

Nguyễn Trần Thảo Nguyên, sinh viên Học viện Bưu chính viễn thông Cơ sở TP. Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành giải Nhất Quốc gia duy nhất của Cuộc thi

Với ngôi vị quán quân của của cuộc thi, Thảo Nguyên nhận được nhiều phần thưởng giá trị trong đó có Huy Hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – huy hiệu cao quý nhất của tuổi trẻ Việt Nam; Huy chương; và đặc biệt là chuyến đi tham dự Vòng Chung kết Thế giới tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ.


Tác phẩm thiết kế đạt giải Nhất Quốc gia của Nguyễn Trần Thảo Nguyên tại Vòng chung kết quốc gia cuộc thi ACAWC 2018 tại Việt Nam

Thảo Nguyên là sinh viên năm thứ 3 ngành Công nghệ Đa phương tiện của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở TP.HCM. Thiết kế của Thảo Nguyên tại Vòng chung kết quốc gia lấy ý tưởng từ thực tế ngành đồ họa Việt Nam, với hình ảnh 2 bạn trẻ cùng với chổi sơn và các thùng sơn để vẽ lên ước mơ của mình, trên mỗi thùng sơn có biểu tượng của một bài thi thiết kế quốc tế ACA Photoshop, ACA Illustrator và ACA InDesign. Nền của poster mô tả TP. HCM – một thành phố đặc trưng của Việt Nam để gợi cho bạn trẻ một cảm giác gần gũi, thân quen với quê hương của mình. Tông màu xanh dương biểu trưng cho tuổi trẻ, tươi mới; trong khi đó, màu tím biểu trưng cho sự mộng mơ; hai màu này kết hợp với nhau để truyền đi thông điệp rằng tuổi trẻ đầy đam mê và sáng tạo sẽ làm được nhiều điều tuyệt vời.

Tại Lễ tổng kết và Trao giải Cuộc thi vừa diễn ra ngày 12/6/2018 tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi đã vinh danh 11 giải thưởng cá nhân, trong đó ghi nhận: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và 1 giải tác phẩm được khán giả bình chọn nhiều nhất.


Bạn Cao Phương Uyên – Sinh viên ĐH Văn Lang cở sở TP. HCM đạt giải Nhì Quốc gia


Tác phẩm đạt giải Nhì Quốc gia của bạn Cao Phương Uyên đến từ ĐH Văn Lang Cơ sở TP. Hồ Chí Minh


2 thí sinh Ngô Lê Duy đến từ Đại học Tôn Đức Thắng và Đào Khánh Hòa đến từ Đại học Greenwich Việt Nam cùng đạt giải Ba Quốc gia


Tác phẩm đạt giải Ba Quốc gia của sinh viên Ngô Lê Duy đến từ Đại học Tôn Đức Thắng


Tác phẩm đạt giải Ba Quốc gia của sinh viên Đào Khánh Hòa đến từ ĐH Greenwich Việt Nam

Sinh viên Cao Phương Uyên đến từ Trường ĐH Văn Lang đạt giải Nhì Quốc gia; 2 giải ba thuộc về sinh viên Ngô Lê Duy đến từ Trường đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh) và sinh viên Đào Khánh Hòa đến từ Đại học Greenwich Việt Nam; thí sinh Đỗ Tuệ San, học sinh Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đạt giải tác phẩm được bình chọn nhiều nhất.

Ngoài ra, 39 thí sinh đạt 700 điểm trở lên trong vòng thi sơ khảo quốc gia cũng được BTC trao chứng chỉ thiết kế quốc tế ACA. 39 bạn học sinh, sinh viên này đã trở thành thế hệ đội ngũ sáng tạo trẻ đầu tiên của Việt Nam được sở hữu chứng chỉ thiết kế đồ họa quốc tế Adobe Certified Associate có giá trị toàn cầu do chính Tổng Giám đốc Adobe thế giới ký tên. Chứng chỉ này là minh chứng sinh động cho năng lực thiết kế ở trình độ quốc tế và mở ra cơ hội thành công trong tương lai cho các thí sinh.

39 thí sinh đạt 700 điểm trở lên trong vòng thi sơ khảo quốc gia được BTC trao chứng chỉ thiết kế quốc tế ACA có giá trị toàn cầu do chính Tổng giám đốc Adobe thế giới ký tên

Mặc dù đây là mùa giải đầu tiên, nhưng cuộc thi đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các em học sinh, sinh viên đam mê thiết kế sáng tạo từ khắp mọi miền của đất nước. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của gần 120 thí sinh, những gương mặt xuất sắc nhất đến từ 30 trường THPT, cao đẳng, đại học trọng điểm trên cả nước, trong đó có nhiều trường ĐH, CĐ đầu ngành về thiết kế đồ họa và đặc biệt hơn nữa 20% trong số đó là các trường THPT trên cả nước.

Sau vòng sơ khảo quốc gia, 10 thí sinh xuất sắc nhất đã được lọt vào Vòng chung kết quốc gia, tham gia tranh tài với bài thi thực hành thiết kế poster về các bài thi ACA (gồm ACA – Photoshop, ACA – InDesign, ACA – Illustrator) nhằm giúp giới trẻ Việt Nam hiểu hơn và có cơ hội tiệm cận với chuẩn đánh giá kỹ năng thiết kế đồ họa trên thế giới.

Các thiết kế độc đáo của 10 thí sinh tại Vòng chung kết Quốc gia đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ và những người yêu thích hoạt động sáng tạo trên cộng đồng mạng xã hội Facebook. Chỉ trong vòng 1 tuần phát động bình chọn, album các tác phẩm thiết kế của các bạn đã thu hút được gần 5.000 lượt yêu thích, hơn 500 lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận. Cũng chỉ trong vòng 1 tuần, tác phẩm của bạn Đỗ Tuệ San – học sinh lớp 11 Trường Trung học Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) được khán giả bình chọn online nhiều nhất và giành chiến thắng thuyết phục với tổng lượt yêu thích là 1.158 like.

Đỗ Tuệ San – Học sinh trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) đạt giải Tác phẩm được khán giả bình chọn nhiều nhất

Tác phẩm đạt giải Khán giả bình chọn nhiều nhất của Đỗ Tuệ San

Theo thông tin từ BTC, Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới (ACA World Championship) là cuộc thi do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức để tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phầm mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign. Cuộc thi đã trải qua 5 mùa giải sôi động và thành công trên thế giới.

Với mong muốn đem đến cho thế hệ trẻ Việt Nam cơ hội được tiếp cận với chuẩn đánh giá quốc tế trong bộ môn thiết kế, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ sáng tạo của nước nhà ngang tầm với thế giới, Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện Quốc gia của Certiport Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar đã đưa Cuộc thi ACA World Championship về Việt Nam từ năm 2018.

Nhận thấy đây là sân chơi trí tuệ bổ ích và ý nghĩa, mang đến cơ hội cho học sinh, sinh viên Việt Nam được cọ xát tài năng trên đấu trường quốc tế cũng như cơ hội rộng mở trong tương lai cho các bạn trẻ đam mê đồ họa, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chính thức bảo trợ cho Cuộc thi tại Việt Nam ngay từ mùa giải đầu tiên và đã quyết định phối hợp với IIG Việt Nam đồng tổ chức cuộc thi từ các mùa giải sau.

Trao đổi với Ban tổ chức, Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đại diện Cơ quan bảo trợ cuộc thi cho biết: “Cuộc thi thực sự mang đến cơ hội cho tất cả học sinh, sinh viên trên cả nước được cọ xát với bài thi quốc tế ACA, tiếp cận với chuẩn mực thiết kế quốc tế từ sớm và có cơ hội nhận chứng chỉ Adobe Certified Associate – chứng nhận kỹ năng sử dụng các công cụ phần mềm Adobe trong thiết kế web và các ứng dụng đa phương tiện truyền thông phổ biến nhất hiện nay, qua đó góp phần nâng tầm chất lượng nguồn nhân lực thiết kế của nước nhà ngang tầm với thế giới.”

Kể từ mùa giải năm 2019, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ chính thức đồng hành cùng IIG Việt Nam tổ chức Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới.

BTC Cuộc thi đã tuyên bố phát động cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới – ACAWC 2019 mùa giải thứ 2 tại Việt Nam

Đại diện cho Ban tổ chức cấp Quốc gia của Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới năm 2019, Ông Đoàn Hồng Nam – Trưởng Ban tổ chức cũng tuyên bố phát động cuộc thi ACAWC 2019 – mùa giải thứ 2 tại Việt Nam và tin tưởng rằng với thành công của mùa giải đầu tiên năm nay sẽ là tiền đề cho những thành công bứt phá của cuộc thi trong các mùa giải sắp tới và sẽ thu hút sự tham gia ngày một nhiều của các em học sinh, sinh viên đam mê thiết kế sáng tạo khắp mọi miền của Tổ quốc.

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời