Vấn đề tăng tốc cho web luôn là vấn đề mà các webmaster cũng như blogger luôn quan tâm, vì nó quyết định rất nhiều đến chất lượng trang web. Một trang web chạy ì ạch thì không thể làm hài lòng người xem được, và tất nhiên là kết quả giảm lượng traffic đáng kể, bên cạnh đó còn bị Google đánh giá thấp trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Thực ra mình cũng chỉ mới tham gia WordPress đây thôi và đang tìm kiếm giải pháp tăng tốc đối với một site chuyên về Photoshop tutorial thì đòi hỏi phải có nhiều ảnh minh họa khi viết tut, điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ load trang.

Đặc biệt gần đây mình có một thắc mắc là dạo quanh một số trang web thì khi load ảnh, hình ảnh lại xuất hiện từ từ, kéo đến đâu thì nó sẽ hiện ảnh ra đến đó, theo kiểu Fade như hiệu ứng chuyển slider. Mình thấy hiệu ứng đó khá đẹp và làm cho web load khá nhanh. Qua tìm hiểu thì mình được biết đấy là một dạng Lazy Load, tức là đẩy nhanh tốc độ tải web bằng cách tải nội dung web trước, và tải hình ảnh liên quan sau. Phương pháp này, sẽ tiết được cả khối thời gian nếu trang web dài và có nhiều hình ảnh. Vừa đẹp lại vừa có lợi cho tốc độ load trang, dại gì mà ta không thử.

Và đấy chính là plugin jQuery Image Lazy Load WP, như cái tên gọi của nó: “Lazy”. Hình ảnh trên web của bạn sẽ được bị delay lại để tải sau, do đó thay vì tải hình, trình duyệt sẽ lo phần nội dung text trước. Tốc độ được cải thiện đáng kể.

Plugin này thật sự hữu ích, vì đôi khi không phải toàn bộ hình ảnh trên trang web của bạn đều được người dùng xem hết, việc không tải những hình ảnh mà người dùng không bao giờ xem đến sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian tải, cũng như tài nguyên hệ thống.

Đối với những ai sử dụng WordPress, thì việc đơn giản là install nó về và active là xong. Không cần phải config một cái gì cả, nó tự động tất cả.

Cho các bạn xem thử một bài viết mà chứa rất nhiều hình ảnh, xem như là demo nhé, nhấp vào đây để xem.

Vào đây để tải plugin này về hoặc bạn cũng có thể search trực tiếp plugin này với tên “jQuery Image Lazy Load WP”.

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

17 Phản hồi

  1. zahra

    the chrome will translate all the site to English for me 🙂

    Reply
  2. Tạp chí Marketing

    Em có cài cái này trên 1 site, sử dụng hostgator. Nhìn nó có lúc load có lúc không mà nản. 🙁

    Reply
  3. Nguyễn Xuân Giao

    Tôi cài đặt plugin này bị lỗi , hay là không tương thích phiên bản bạn nhỉ ?

    Reply
  4. HieuND

    Mình dùng plugin này nhưng khi active nó chẳng hiện cái ảnh + video nào cả :((

    Reply
  5. Dũng hà

    Cho mình hỏi tí nhé! Mình mới tạo website và đang sử dụng hosting quốc tế, nhưng cảm thấy rất chậm. Xin được tư vấn giúp về phần này cảm ơn. Web mình thegioixedap24h.com

    Reply

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời