Đại học Mỹ thuật TPHCM, đưa phim trường hiện đại vào môi trường đào tạo

Được đầu tư và đi vào hoạt động từ năm 2016, hệ thống phim trường tại Đại học Mỹ thuật TPHCM đã thực hiện đúng vai trò và niềm kỳ vọng của nhà trường trong đề án ngành học truyền thông của Đại học Mỹ thuật và Trung tâm Polyart.

Phim trường Đại học Mỹ thuật TPHCM

Phim trường Đại học Mỹ thuật TPHCM với sức chứa rộng cùng các trang thiết bị hiện đại cho ngành học truyền thông .

Với tổng diện tích khoảng 200m2   bao gồm hệ thống phòng thu, phòng điều khiển,  hệ thống dolly, máy quay được lắp đặt rộng khắp các góc đảm bảo cho nhu cầu thực hành, cọ xát thực tế của người học. Phim trường đang dần trở thành một địa điểm yêu thích đầy tự hào của sinh viên, học viên ngành học truyền thông của Đại học Mỹ thuật và trung tâm Polyart.

Phim trường Đại học Mỹ thuật TPHCM

Phim trường Đại học Mỹ thuật TPHCM

Hệ thống phòng thu và phòng điều khiển tại phim trường

Mỹ thuật truyền thống luôn mang đến một cảm xúc, vẻ đẹp riêng vốn có từ bao lâu nay và cũng là phong vị chính khó nhầm lẫn ở những tác phẩm của học viên, sinh viên Đại học Mỹ thuật và Polyart. Tuy nhiên đứng trước nhu cầu đổi mới, đưa mỹ thuật hàn lâm đến gần hơn với cuộc sống và nền kinh tế thị trường đồng thời vẫn giữ vững giá trị của nền mỹ thuật truyền thống, việc đưa đề án xây dựng phim trường đi vào hoạt động chính là một chiếc chìa khóa đẩy mạnh ngành học truyền thông hiện nay tại Đại học Mỹ thuật và Polyart.

Bên cạnh đáp ứng nhu cầu dạy, học, các bộ môn về quay và dựng phim, âm thanh ánh sáng,… Nhà trường luôn cố gắng tạo điều kiện sắp xếp lịch mở cửa phim trường tối đa để sinh viên, học viên có thể hoàn thành các bài tập ngoại khóa, tốt nghiệp của mình tại đây hết mức có thể.

Chúng mình hãy cùng xem lại một đoạn trailer của vở diễn Nón – đề tài tốt nghiệp của bạn Trần Thanh Phong, được quay và dàn dựng tại phim trường này nhé.

[IMG]

“Múa đương đại luôn mang lại cho tôi cảm xúc thú vị khi xem các tác phẩm. Vì qua mỗi tác phẩm chính là sự tìm tòi, sáng tạo và phát triển những chuyển động của cơ thể sao cho tự nhiên, thoải mái theo sự cảm nhận và cách thể hiện của người nghệ sĩ múa. Ngoài sân khấu chính nơi thể hiện trọn vẹn vở diễn, việc chọn lựa một nơi thích hợp để quay lại những khoảnh khắc ấy cũng là một vấn đề rất khó khăn gây đau đầu. May mắn khi được học tại Đại học Mỹ thuật, các sinh viên đều có thể sử dụng phim trường, quả thật rất hiện đại trên cả mong đợi của tôi và cả ekip khi làm việc tại đây.” Bạn Trần Thanh Phong, tác giả của đồ án tốt nghiệp Nón chia sẻ.

Diễn viên Thái Bình đang chuẩn bị thực hiện những động tác múa

Diễn viên Thái Bình đang chuẩn bị thực hiện những động tác múa

Chúng ta hãy cùng xem thêm một số hình ảnh đồ họa được thực hiện tại phim trường đại học Mỹ thuật TpHCM về vở diễn này nhé.

[IMG]

[IMG]

[IMG]

Được đánh giá cao trong việc chắt lọc hình ảnh, với những góc quay đắt giá thể hiện được tinh thần của nghệ thuật múa. Bạn Trần Thanh Phong chia sẻ “Làm và dựng phim là một đam mê đến với em rất tình cờ, sau thành công của đề tài tốt nghiệp này, được sự hỗ trợ lớn về kỹ thuật và phương tiện quay hình tại phim trường Đại học Mỹ thuật, Phong và các bạn đã mở một kênh youtube riêng với dự định ấp ủ từ lâu cho ra đời những sản phẩm hoạt hình trước mắt là dưới dạng stop motion, với mong muốn ngày càng sẽ có những bộ phim made in Vietnam chất lượng, đến với các trẻ em – khán giả Việt.

Chúng mình hãy cùng xem một số phim ngắn của bạn Trần Thanh Phong và ekip TapToy Storm thực hiện ở đây nhé:

Nếu bạn đang đắn đo trong việc lựa chọn một môi trường học thích hợp cho ngành truyền thông, hãy thử một lần đến thăm quan và cảm nhận sự choáng ngợp, chuyên nghiệp của phim trường đại học có thể nói là lớn nhất hiện nay nhé. Ngoài các khóa học dài hạn : Film Media Designer, Graphic Designer Pro, 3D Game Artist, 3D Events Specialist, Website Designer Bạn vẫn có thể chọn cho mình một môn học ngắn chuyên đề về lĩnh vực yêu thích tại Polyart, để cùng hòa mình và trải nghiệm những thiết bị học tân tiến tại đây, đồng thời có thêm những cơ hội giao lưu, học hỏi các bộ môn đặc thù của ngành Mỹ thuật truyền thống như sơn mài, in lụa, điêu khắc,.. tại Đại học Mỹ thuật để thỏa mãn thêm niềm đam mê nghệ thuật của mình nhé.

Với phương châm nâng cao chất lượng dạy và học từng ngày, Polyart luôn không ngừng đổi mới, tạo điều kiện tối đa cho các bạn yêu thiết kế được học tập và trải nghiệm trong một môi trường xứng tầm tốt nhất. Mong rằng các học viên sẽ luôn đạt được đúng mục đích và ước mơ khi tin tưởng lựa chọn Polyart là nơi đào tạo uy tín của mình trên chặng đường dài gắn bó với nghệ thuật.

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời