Những bí quyết để tiếp cận với Graphic Design cho người mới bắt đầu

Nhiều người trong chúng ta được tiếp xúc với màu và bút vẽ từ khi còn rất bé, trước cả khi được cầm tay dạy viết chữ trong kí ức chắc hẳn vẫn còn lưu trữ nhiều hình ảnh nguệch ngoạc đầy sắc màu. Và có khi nào bạn tự hỏi vì sao cho đến tận nhiều năm sau, bạn vẫn nhớ như in những bức tranh ấy.

Màu sắc và hình vẽ là những tín hiệu sơ khai của Design mà thị giác tiếp nhận và não bộ được lưu trữ nhanh nhất, lâu nhất.  Cái hay của người làm Design chính là phải luôn biết cách lợi dụng được những quy luật đó để dẫn dắt người xem đi đến mục đích của mình, dẫn dụ khách hàng tìm đến mua một mặt hàng nào đó, và gieo cảm tình cho người dùng với một thương hiệu bất kì. Và hãy luôn nhớ rằng, Graphic Design khác hoàn toàn với Mỹ thuật truyền thống ra đời chỉ để phục vụ cái tôi của người nghệ sĩ. Graphic Design là hơi thở của xã hội hiện đại, là cầu nối để khách hàng tiếp cận được với các nhãn hàng, và dĩ nhiên khi được nhiều người yêu thích, nhãn hàng sẽ có nhiều lợi nhuận, còn bạn thì tạo được uy tín trong cộng đồng thiết kế và tăng thu nhập.

Hiểu được bí quyết đắt giá đầu tiên này, chính là bạn đã có được chiếc chìa khóa để đi tiếp rồi đấy!

Nghệ sĩ Pierre trong một buổi workshop về Video Art tại film trường Đại học Mỹ thuật Tp.HCM

Tiếp theo, với một tay gà mờ đang tìm hiểu về Design, bạn phải có cho mình một người làm cảm hứng, một người giúp bạn hiểu về các xu thế hiện nay, giúp bạn dần định hình được phong cách thiết kế. Và những người này bạn có thể tìm kiếm rất dễ dàng trên các trang mạng về cộng đồng thiết kế, Instagram, Behance, Dribble … Hãy theo dõi họ để biết về những thay đổi hiện nay, và để họ dẫn dắt bạn một cách tự nhiên nhất khi bạn xem những tác phẩm, hãy suy nghĩ tìm cho mình một hướng đi riêng phù hợp.

Hình minh họa: bài tốt nghiệp lớp Graphic Designer Pro – nhận dạng thương hiệu Bánh cáy Vượng Hoa của học viên Trần Thùy Dương lớp GD27B

Tập thói quen lưu giữ những hình ảnh gây cảm hứng. Đó có thể là một bản phác thảo bạn vô tình thấy trên internet, một bức ảnh chụp chân dung nhiều cảm xúc, hoặc là bất cứ gì, gây nên cho bạn hứng nghệ sĩ, thôi thúc bạn đi tiếp. Điều này cực kì có ích trong những lúc bạn bị tuột nguồn cảm xúc, hãy tìm lại tệp tin lưu trữ những hình ảnh này nhé!

Tìm nguồn cảm hứng có chọn lọc. Đây là lúc bạn nhận thấy thế giới internet rộng lớn đến nhường nào. Hãy trở thành một người nghiên cứu thông minh, biết cách lựa chọn và chắt lọc thông tin chính thống. Và hãy nhớ lại điều trên, chỉ tin tưởng và học hỏi ở những trang mạng chuyên về thiết kế có lượt theo dõi cao. Đừng quá tin tưởng vào Google, đó chỉ là công cụ tổng hợp tất tật mọi thứ trên Internet, được hiển thị ưu tiên theo lợi ích marketing và dĩ nhiên có đẹp hay xấu dở. Hãy dùng Google để đi đến một website chính thống về thiết kế, một artwork hay của nghệ sĩ nào đó mà bạn biết…

Lớp vẽ tay kí họa ngoài trời tại Lăng Ông của các học viên lớp Graphic Designer Pro

Thực hiện một dự án cho riêng mình. Sẽ không dễ dàng khi bắt đầu nhưng ở đây không hẳn bạn phải biết cách sử dụng thành thạo các phần mềm về thiết kế, đơn giản là vẽ tay để thể hiện ý tưởng hoặc dưới bất kì hình thức nào mà bạn nghĩ đến. Mục đích là để bạn nhận ra mình đang ở đâu, ưu và nhược điểm của bản thân để mà tìm cách lấp lại những điểm yếu.

Đừng ngại nghe những phản hồi, bởi đó sẽ là những đóng góp thiết thực giúp ích cho sự phát triển các kỹ năng của bạn. Và hãy chắc rằng đó là những góp ý từ các chuyên gia, những người có kiến thức vững về thiết kế nhé.

Và sau cùng, nếu bạn cảm thấy đã đến lúc cần tìm một môi trường thật sự chuyên nghiệp để được đào tạo bài bản hơn. Hãy tham khảo các khóa học, các lớp chuyên đề về thiết kế tại Polyart – Trung tâm Mỹ thuật ứng dụng Tin học và Ngoại ngữ thuộc trường Đại học Mỹ thuật Tp.HCM. Hoặc có thể ghé tham dự một trong những workshop chuyên về thiết kế được tổ chức định kì mỗi tháng tại Polyart ! Tất nhiên là hoàn toàn miễn phí nhé!

Bài tốt nghiệp lớp Graphic Design nhận dạng thương hiệu Bánh tráng chấm Út Sài Gòn của học viên Quách Ái Ny lớp GD27B

Bài tốt nghiệp lớp Graphic Design nhận dạng thương hiệu Ruột bông gòn của học viên Nguyễn Thị Mộng Thu lớp GD30A

Một số hình ảnh trong buổi bảo vệ tốt nghiệp của các học viên Polyart

POLYART – TRAINING ART DESIGN
Số 05 Phan Đăng Lưu, Phường 3, quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Số điện thoại: 028 3843 3454
Hotline: 0909.925.954
Email: daotao@polygon.vn
www.polyart.vn – www.polygon.vn

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời