ACAWC 2019, MOSWC 2019 – Sân chơi đẳng cấp quốc tế về Thiết kế đồ họa, Tin học văn phòng cho học sinh, sinh viên khởi động mùa giải mới

Mùa giải mới 2019 của hai cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa thế giới (Adobe Certified Associate World Championship) và Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship) vừa được phát động tới đông đảo học sinh sinh viên trên khắp mọi miền của đất nước.

Hai cuộc thi ACAWC 2019 và MOSWC 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện Quốc gia của Tập đoàn khảo thí tin học hàng đầu thế giới Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức nhằm đem đến các sân chơi trí tuệ bổ ích và ý nghĩa cho các em học sinh, sinh viên yêu thích bộ môn Tin học văn phòng và Thiết kế đồ họa ở nước ta.

[IMG]

Hội thảo phát động 2 cuộc thi MOSWC 2019 và ACAWC 2019 tại ĐH Hoa Sen sáng 28/02/2019

Hội thảo phát động mùa giải 2019 của hai cuộc thi vừa được tổ chức sáng 28/02/2019 tại Hội trường của Đại học Hoa Sen tại TP. HCM.

Sân chơi uy tín tầm cỡ quốc tế

ACAWC là cuộc thi do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức để tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phầm mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign. Trải qua 6 mùa giải sôi động và thành công trên thế giới, Cuộc thi mang lại một sân chơi bổ ích và ý nghĩa để học sinh, sinh viên trên toàn thế giới thể hiện những kỹ năng xử lý hình ảnh với các phần mềm thiết kế Adobe®. Cuộc thi cũng mang đến cơ hội thi đấu trên đấu trường quốc tế cùng nhiều giải thưởng danh giá và cơ hội rộng mở trong tương lai cho các thí sinh. Là cuộc thi uy tín, ACAWC thu hút hàng trăm ngàn thí sinh của gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm.

[IMG]

Hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo của các sinh viên ĐH Hoa sen và các học sinh, sinh viên đến từ các trường phổ thông trên địa bàn TP. HCM

Với mong muốn đem đến cho thế hệ trẻ Việt Nam cơ hội được tiếp cận với chuẩn đánh giá quốc tế trong bộ môn thiết kế và chuẩn hoá kiến thức cho người học bằng bài thi quốc tế, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ sáng tạo của nước nhà ngang tầm với thế giới, Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện Quốc gia của Certiport (Hoa Kỳ) đã đưa Cuộc thi ACAWC về Việt Nam từ năm 2018 với sự bảo trợ của Trung ương Đoàn. Ngay mùa giải đầu tiên có mặt tại Việt Nam, cuộc thi đã đạt được những thành công rất đáng khích lệ với gần 120 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 30 trường THPT, cao đẳng, đại học, học viện trọng điểm trên cả nước tham gia tranh tài. Đáng chú ý 20% trong số đó là các trường THPT cùng sự góp mặt của nhiều trường ĐH, Học viện đầu ngành về thiết kế đồ họa.

[IMG]

Bà Vũ Thị Bích Ngọc – Giám đốc Chi nhánh IIG Việt Nam tại TP. HCM, Phó Trưởng BTC 2 cuộc thi MOSWC 2019 và ACAWC 2019 phát biểu tại hội thảo

Ở sân chơi Tin học văn phòng thế giới, MOSWC là sân chơi quốc tế dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng Tin học văn phòng Microsoft Office với 03 bộ môn thi: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point. Cuộc thi thu hút hàng triệu thí sinh đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗ năm. Đến nay, cuộc thi đã trải qua 17 năm được tổ chức trên thế giới và 9 mùa giải có mặt tại Việt Nam.

Với sự chuyên nghiệp, uy tín và ý nghĩa thực tiễn đã được khẳng định, Cuộc thi đã gặt hái nhiều thành công bứt phá và để lại những dấu ấn đậm nét. Tại mùa giải 2018, Vòng loại Quốc gia của Cuộc thi tại Việt Nam đã ghi nhận sự tham gia dự thi của gần 1000 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ các đội tuyển của gần 200 trường THCS, THPT, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học, Học viện trên cả nước; trong đó có 23 đội tuyển học sinh phổ thông do các tỉnh thành đề cử tham dự cuộc thi.

[IMG]

GS.TS. Mai Hồng Quỳ – Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen – Đơn vị đăng cai tổ chức Hội thảo phát động phát biểu tại buổi lễ

Chinh phục “Giấc mơ Mỹ” và mang vinh quang về cho Tổ quốc

Hai cuộc thi MOSWC và ACAWC mang đến cho các bạn trẻ đam mê Tin học văn phòng và Thiết kế đồ họa trên khắp cả nước cơ hội khẳng định tài năng và đại diện cho quốc gia đứng trên bục vinh quang thế giới – dự kiến diễn ra tại New York, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7/2019 sắp tới. Ở các mùa giải trước, các thế hệ thí sinh đã liên tiếp mang về những tấm huy chương cao quý cho Quốc gia, đưa Việt Nam vào bảng vàng thành tích trên 2 sân chơi trí tuệ quốc tế.

[IMG]

Nguyễn Trần Thảo Nguyên – Huy chương Đồng Thế giới cuộc thi ACAWC 2018

Bước sang mùa giải mới năm 2019 của ACAWC, sau vòng thi sơ khảo tại các trường và các tỉnh thành, những thí sinh xuất sắc nhất sẽ tiến vào Vòng Tuyển chọn Quốc gia và dự bài thi quốc tế ACA Photoshop và ACA Illustrator bằng tiếng Anh. 10 thí sinh có kết quả cao nhất Vòng Tuyển chọn Quốc gia sẽ được lựa chọn vào tranh tài tại Vòng chung kết Quốc gia của Cuộc thi. Tại Vòng Chung kết Quốc gia, thí sinh sẽ thực hiện thiết kế Poster theo một đề tài sáng tác do BTC chỉ định trong thời gian 8 tiếng. Thí sinh đạt giải Nhất tại VCK Quốc gia sẽ đại diện Việt Nam tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Thế giới tại thành phố New York, Hoa Kỳ từ ngày 28 – 31/07/2018. Tại đây, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng thế giới có giá trị lớn: giải Nhất trị giá 7.000USD; giải Nhì trị giá 3.500USD; giải Ba trị giá 1.500USD; giải khác thuộc Top 10 trị giá 250USD/giải; giải khán giả bình chọn trị giá 250USD/giải.

[IMG]

Nguyễn Bá Trọng Đại – Huy chương Đồng Thế giới nội dung MOS Powerpoint 2013 cuộc thi MOSWC 2018
[IMG]

Đoàn Đức Thanh – Huy chương Đồng Thế giới nội dung MOS Word 2013 cuộc thi MOSWC 2018

Tiếp nối thành công của 9 mùa giải trước, Cuộc thi MOSWC tại Việt Nam mùa giải thứ 10 – MOSWC 2019 được chính thức phát động từ tháng 01/2019 nhằm tôn vinh và tìm kiếm những tài năng tin học trẻ tham dự Vòng Chung kết (VCK) thế giới. Sau các vòng thi quốc gia, BTC MOSWC 2019 sẽ chọn ra 3 Nhà vô địch Quốc gia ở 3 nội dung thi Microsoft Word 2013, Microsoft Excel 2013, Microsoft PowerPoint 2013 để tham gia tranh tài tại VCK Thế giới được tổ chức tại thành phố New York, Hoa Kỳ từ ngày 28 – 31/07/2018. Đặc biệt, các Nhà Vô địch Quốc gia tham dự VCK thế giới sẽ có cơ hội đạt giải thưởng Thế giới trị giá 7.000 USD cho giải Nhất, 3.500 USD cho giải Nhì và 1.500 USD cho giải Ba.

Cơ hội nhận chứng chỉ MOS, ACA quốc tế – Điểm nhấn cho hồ sơ xin việc

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, việc sở hữu các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế như Tin học MOS và thiết kế đồ họa ACA sẽ mang đến cho thế hệ trẻ nước nhà những lợi thế cạnh tranh trong công việc và sự nghiệp tương lai.

Một điều đáng chú ý là tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi ACAWC 2019 đạt mức điểm tối thiểu theo yêu cầu của bài thi quốc tế ACA sẽ được cấp chứng chỉ ACA quốc tế có giá trị toàn cầu do chính Tổng giám đốc Adobe thế giới ký tên – một công cụ hữu hiệu để tạo hồ sơ xin việc ấn tượng và là hành trang thiết yếu cho công việc thiết kế trong tương lai.

[IMG]

ACA là chứng chỉ thiết kế đồ họa hàng đầu thế giới, chứng nhận kỹ năng sử dụng các công cụ phần mềm Adobe trong thiết kế các ấn phẩm, web, video và các ứng dụng truyền thông đa phương tiện. Chứng chỉ thiết kế ACA quốc tế là minh chứng sinh động cho năng lực chuyên môn đạt chuẩn quốc tế, sẽ tăng cường cơ hội việc làm và là bước đệm thành công trong sự nghiệp tương lai của các bạn trẻ đam mê lĩnh vực thiết kế.

Ngoài ra, tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi MOSWC 2019 sẽ có cơ hội nhận chứng chỉ quốc tế MOS có giá trị vô thời hạn và được công nhận trên toàn cầu do chính Tổng giám đốc Microsoft thế giới ký tên. Đây là công cụ hữu hiệu để tạo hồ sơ xin việc ấn tượng và là hành trang nghề nghiệp tương lai vững chắc trong kỷ nguyên công nghệ số.

[IMG]

MOS là bài thi tin học văn phòng quốc tế duy nhất được Microsoft công nhận và được triển khai bởi Certiport. Bài thi đang được áp dụng tại gần 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, được thực hiện trực tuyến trên 25 ngôn ngữ  và đã được Việt hóa. Tại Việt Nam, chứng chỉ MOS đã được Bộ TT&TT công nhận tương đương các module nâng cao trong chuẩn kỹ năng CNTT nâng cao quy định trong Thông tư 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT đã công nhận chứng chỉ MOS thay thế Chứng chỉ Nghề phổ thông cho học sinh THPT. Đặc biệt, đối với khối doanh nghiệp, MOS là công cụ chuẩn xác đánh giá kỹ năng tin học văn phòng ở trình độ quốc tế – kỹ năng quan trọng quyết định năng suất, chất lượng công việc của người lao động trong thời kỳ hội nhập. Nhận thức rõ điều này, rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng MOS là một trong những tiêu chí ưu tiên tuyển dụng nhân sự đầu vào và đánh giá cán bộ nhân viên.

Tiếp nối thành công của các năm trước, mùa giải 2019 của hai cuộc thi MOSWC và ACAWC hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn và thú vị đang chờ đón các bạn trẻ yêu thích Tin học văn phòng và Thiết kế đồ họa trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Hãy nhanh chóng tham gia và cùng khám phá những ẩn số về các Quán quân Quốc gia năm nay và giành được những thành công bứt phá trên đấu trường quốc tế.

Thí sinh đăng ký tham gia theo đội tuyển của trường hoặc hình thức tự do tại đây. Để biết thêm thông tin chi tiết về hai cuộc thi MOSWC 2019 và ACAWC 2019, thí sinh vui lòng liên hệ với BTC qua email : mos@iigvietnam.com và acawc@iigvietnam.com hoặc qua hotline : 1900636929 (số máy lẻ 108) trong giờ hành chính. 

[IMG]

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời