Thiết kế website game chuẩn nhất 2019

Thật khó có thể tin được, năm 2019 đánh dấu là năm mà chúng ta đang bước đến chương cuối cùng của thập kỉ. Trong 10 năm vừa qua, mạng internet đã phát triển và thay đổi rất nhiều: chúng ta đã không còn lạ gì với sự lên ngôi của thiết bị di động, sự trình làng của các công nghệ hiện đại như AR, VR, AI, AMP và hàng loạt cái tên “cuốn hút” khác.

Mặc dù những công nghệ mới này rất mới lạ, nhưng nơi mà chúng ta cảm nhận rõ nét nhất những thay đổi này là ở các xu hướng thiết kế web, đặc biệt là thiết kế website game. Nếu những năm về trước, xu hướng thiết kế hướng đến những sáng tạo qua việc từ bỏ dạng lưới (grids) và các ảnh stock truyền thống, thay bằng việc sử dụng đồ họa sống động, phối màu táo bạo và bố cục không đối xứng như ban đầu. Thì những năm về sau, tiến bộ công nghệ đã dẫn đến việc website trở nên thông minh hơn, với sự tương tác nhẹ nhàng với người dùng. Không thể phủ nhận rằng, những mô hình, những công nghệ được cải tiến đó đã làm thay đổi xu hướng thiết kế website game chuẩn nhất 2019.

Xu hướng thiết kế web 2019 dự đoán là sẽ được chứng kiến sự kết hợp hai xu hướng: cả thẩm mỹ và công nghệ. Điều này sẽ làm nên sự sống động cho những trang web trong năm này. Chúng ta cùng chờ đón nhé!

Hãy cùng dự đoán xem những gì sẽ thay đổi trong xu hướng thiết kế website game chuẩn nhất 2019 trong năm cuối cùng của thập kỷ nhé.

1. Xu hướng Serif trên màn hình


(Thiết kế website game: Xu hướng Serif trên màn hình)

Chúng ta vẫn quen với những định kiến là phông chữ serifs (phông chữ “có chân”) thường dành cho ngành in ấn còn phông chữ sans serif (phông chữ “không chân”) mới dành cho màn hình. Nhưng không, xu hướng thiết kế website game chuẩn nhất 2019 sẽ đem đến cho bạn những con chữ biết “nhảy nhót” trên màn hình và ghi dấu trong tâm trí người dùng web ?

Theo nhận xét thì phông chữ không chân sans serif có khả năng đọc dễ dàng, chính là hướng đi cho các bản sao trang web dài hơn. Và hiện nay thì ngày càng có nhiều thương hiệu sử dụng serif đậm ở nhiều mảng khác nhau trong thiết kế của họ như trong tiêu đề và chú thích quan trọng. Cũng có một lý do giải thích thích đáng cho việc này đó là serif được thiết kế để trang trí, làm cho những “điều quan trọng” trở nên hoàn hảo để nhấn mạnh.

2. Tương tác vi mô (Micro-interactions)


(Thiết kế website game: Tương tác vi mô)

Tương tác vi mô bao gồm các sự kiện được tạo ra với một mục đích là để gây ngạc nhiên cho người dùng và tạo ra một sự kiện hấp dẫn, thu hút hơn. Ví dụ như là mỗi khi bạn có hoạt động gì trên một trang web hoặc một ứng dụng nào đó thì sẽ có một phản hồi cụ thể của website cho việc đó, đây là tương tác vi mô. Chẳng hạn như bạn vào 1 web game thì ngay lập tức sẽ có một hộp Chat ra chào đón và hỏi thăm bạn xem bạn có cần hỗ trợ điều gì không.

Đây chính là xu hướng sử dụng phổ biến nhất của chúng, nhưng có thể trong năm 2019, các trang web game sẽ có nhiều tính năng tương tác nhiều như: hoạt ảnh di chuyển chuột, tiếng chuông và hơn thế nữa.
Nói chung, đây chính là một cách để thu hút khán giả vào trang web của bạn hay gây chú ý của người xem web đến phần bạn muốn nhấn mạnh. Việc này sẽ khiến cho web của bạn truyền tải thông tin một cách tinh tế đến người dùng về các hành động và việc sử dụng của họ, và làm cho trang web có cảm giác thông minh hơn rất nhiều.

3. Chatbots


(Thiết kế website game: Chatbots)

Chatbot đã không còn xa la trong thời gian gần đây nhưng bây giờ nó sẽ là tâm điểm của thiết kế web game trong năm 2019. Đa phần vì sự phát triển của AI và máy móc tự học, khiến chúng trở nên thông minh và hiệu quả hơn.

Các hộp chatbot mới có thể sẽ xuất hiện ngày càng nhiều với mức độ tùy chỉnh cao hơn chúng ta từng thấy trong các phiên bản trước. Màu sắc tươi sáng, giao diện bắt mắt sẽ khiến chúng không chỉ nổi bật trên trang mà còn mời gọi người dùng chú ý đến nó hơn. Choigamemienphi.net là một trong các mẫu giao diện bắt mắt hiện nay.

4. Nội dung video nhiều hơn


(Thiết kế website game: Thêm nội dung video)

Bạn không cần một video “gym” ở đó như là chú thích để mọi người thấy nội dung video cho trang web không có gì mới. Mà giờ đây, nội dung video trên các trang web sẽ được cập nhật nhiều hơn. Điều này không chỉ giúp làm đa dạng hóa trang web mà còn phục vụ cho đối tượng rất nhiều khán giả hơi “lười” đọc chữ hiện nay. Ban cũng thừa nhận với tôi là xem một video với âm thanh và hình ảnh thú vị hơn nhiều là ngồi xem những dòng chữ phẳng hay những hình ảnh tẻ nhạt đúng không nào.

Một điều mới là động thái của Google cũng đã giúp việc tối ưu website bằng các video. Cụ thể là Google đã cho thực hiện đối với các kết quả tìm kiếm hỗn hợp, cho hiển thị nội dung video trên tiêu chuẩn của các trang web. Điều này khiến cho các trang web đang có hướng ưu tiên sản xuất video để cho web của mình trở nên dễ tìm kiếm và chia sẻ nội dung một cách hiệu quả, dễ dàng hơn thông qua kênh tìm kiếm này.

Trên đây là những xu hướng thiết kế website không thể thiếu trong năm 2019. Bạn hãy cập nhật và ứng dụng điều này để cho web của mình được hoàn thiện hơn nữa nhé!

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời