Vừa cầm ly cafe đá nhâm nhi, vừa kiểm tra hộp thư để xem những dự án freelance còn dang dở, tôi đột nhiên dừng lai trước một email và click chuột vào nó.

“Cảm ơn anh X. đã tham gia buổi phỏng vấn ở công ty chúng tôi. Sau khi thảo luận, chúng tôi đánh giá cao năng lực cũng như sự sáng tạo của anh, nhưng nổi bật hơn hẳn là lòng đam mê với công việc thiết kế này. Chúng tôi chọn anh và tin tưởng anh sẽ tạo một góc riêng, nơi sự nhiệt tình, ham học hỏi và cách làm việc có óc tổ chức sẽ được phát huy tối đa.

      1. Hãy biến ước mơ thành sự thật.

Tốt nghiệp đại học tài chính ngân hàng với tấm bằng loại khá, tôi không hồ hởi như các bạn cùng lớp để nộp đơn vào những ngân hàng có tiếng tại Hồ Chí Minh mà là bỏ ra ba tháng chỉ để vẽ, vẽ và vẽ.

Vâng, tôi thích vẽ, tôi thích sáng tạo không giới hạn. Tôi đã từng không dám cãi lại lời bố mẹ chỉ vì cả nhà đang theo ngành tài chính ngân hàng, trong khi đó, tôi lại không mấy hứng thú với cái nghiệp gắn liền với những con số. Nhưng, bạn biết không? Tuổi trẻ là được thể hiện hết đam mê, hết cuồng dại, và tôi đã tự chọn con đường riêng cho mình.

Tôi đăng ký học Thiết kế website (Web Designer).

Sáng tạo là nguyen tắc cơ bản

Sáng tạo là nguyen tắc cơ bản

      2. Hãy học, thực hành và sáng tạo bằng cả niềm đam mê của mình

Sáng tạo là nguyên tắc cơ bản của một người thiết kế website. Sẽ có những ý tưởng bạn cho rằng nó là điên khùng, không giống ai nhưng thành công hay không tuỳ thuộc vào sự thể hiện của bạn.

Tuy nhiên, khi thiết kế website, bạn cần phải chú trọng đến những yếu tố sau:

  • Màu sắc trong thiết kế
  • Phong cách thiết kế
  • Thân thiện với người dùng
  • Sự đổi mới và phá cách trong thiết kế.

Đây chỉ là những điểm cơ bản mà tôi đã đúc kết được trong quá trình học tập, tự tìm tòi, học hỏi và sự sẻ chia kinh nghiệm từ bạn bè.

      3. Tìm việc ở đâu và tạo CV sao cho ấn tượng?

Tôi làm thiết kế. Tất nhiên CV của tôi sẽ được thiết kế theo phong cách riêng, nhưng quan trọng, bạn sẽ trình bày và thê hiện nó ra sao. Đây là những mẫu CV sáng tạo, bạn có thể tham khảo.

CV dành cho dân Design

CV dành cho dân Design

CV dành cho dân Design

Ngoài ra, bạn nên gửi một bản portfolio ghi rõ những dự án đã từng làm qua với điểm nhấn cụ thể, tôi tin chắc nhà tuyển dụng sẽ rất ấn tượng trước hồ sơ của bạn.

Có rất nhiều cách để tìm được việc làm mong muốn, tôi thường chọn những cách sau:

  • Vào trang web www.itworks.vn – Đây là website tuyển dụng dành cho các bạn trẻ làm việc trong ngành IT (chỉ ngành IT).
Trang chủ ItWorks.vn

Trang chủ ItWorks.vn

Nơi đây, theo tôi có khá nhiều công việc hợp với mình và các công ty tuyển dụng cũng có tiếng trên thị trường lao động. Trong ItWorks.vn, khi tạo hồ sơ, bạn sẽ thấy một điểm khác biệt so với những trang khác là “Kỹ năng IT”.

Chức năng Tìm kiếm việc làm tại ItWorks.vn

Chức năng Tìm kiếm việc làm tại ItWorks.vn

Người thiết kế sẽ được cung cấp một bảng kỹ năng IT để tự đánh giá, thông qua đó, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng tìm thấy hồ sơ của bạn hơn. Để tạo một hồ sơ trên ItWorks.vn, bạn có thể đăng ký tài khoản ở đây và bắt đầu khám phá.

Bảng kỹ năng IT dành cho các bạn

Bảng kỹ năng IT dành cho các bạn

  • Bạn bè/ Người quen giới thiệu (tuy nhiên, tôi vẫn muốn tự tìm công việc hơn là nhờ vào mối quan hệ của mình)
  • Tự vào website công ty mà các bạn yêu thích để ứng tuyển trực tiếp, tuy nhiên, cách này thường khá lâu vì một số công ty ưu tiên sàn lọc hồ sơ dựa vào những thông tin tuyển dụng họ đã đăng trên các trang tuyển dụng chuyên về IT.

Chúc các bạn sẽ luôn hết mình đeo đuổi đam mê và thành công hơn trong cuộc sống.

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

11 Phản hồi

  1. thien

    trang ItWorks này ai design mà xấu thế, xấu từ giao diện đến bố cục >.<

    Reply
  2. Nhi

    mình thấy giao diện cũng khá ok mà bạn, bên trang công ty nhìn ko được mượt thôi, chứ trang ứng viên nhìn tạm được. Nhưng thanh menu khúc trên trắng quá, nhìn nhạt nhoà 🙂

    Reply
  3. Da Yen

    nhìn màu xanh lá thích thật ^^, mình cũng học 1 nẻo và giờ đang làm design để theo đuổi đam mê của mình đây ^^

    Reply
  4. Verreaus

    Thật ra là PR trá hình cho trang web kia thôi =.=’

    Reply
  5. Lê Thị Minh Tâm

    cám ơn bài viết hữu ích của anh nhé, nó góp phần cổ vũ giới trẻ tụi em lắm ^^

    Reply
  6. Wolrez

    Title nên đổi là : Tự sự của một người làm PR trá hình

    Reply

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời