Học thiết kế đồ họa là học cái gì? Các kỹ năng quan trọng nhất trong thiết kế mà bạn cần biết?

Ngành thiết kế nói chung và thiết kế đồ hoạ nói riêng đã dẫn đầu top ngành nghề hot nhất trong mất năm trở lại đây. Đặc biệt, khi Internet trở thành thói quen của người tiêu dùng, giao diện web, smartphone được xem là bộ mặt công ty thì dấu ấn của nghề thiết kế đồ họa ngày càng rõ nét. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những điểm chính khi bạn muốn trở thành 1 Designer thì cần học những gì nhé.

Thiết kế đồ họa cần học những gì?

Để trở thành nhà thiết kế đồ hoạ giỏi, bạn cần học rất nhiều kỹ năng khác nhau. Dưới đây là những kỹ năng quan trọng mà chúng tôi nghĩ rằng mọi nhà thiết kế đồ hoạ cần phải trang bị cho mình để thành công trong sự nghiệp.

  1. Tư duy thiết kế.

Suy nghĩ sáng tạo được coi là một trong những kỹ năng vô cùng đáng giá của nhà thiết kế đồ hoạ. Khả năng có thể biến một thứ tầm thường hoặc dở dang trở nên đáng nhớ hay suy nghĩ, tưởng tượng sáng tạo vượt ra khỏi những khuôn phép thông thường là những yếu tố khiến nhà thiết kế giỏi nảy ra những ý tưởng xuất sắc.

  1. Thiết kế kiểu text – Typography, bố cục, màu sắc

Ngành công nghiệp quảng cáo yêu cầu nhà thiết kế đồ hoạ cần phải hiểu biết về giao tiếp, truyền thông, vì vậy họ cần bạn thiết kế những font chữ rõ ràng, dễ đọc, màu sắc thu hút, bố cục hợp lí, tạo nên tác phẩm thú vị và ấn tượng. Thiết kế font chữ, bố cục, màu sắc là một kỹ năng không thể thiếu khi học thiết kế đồ hoạ nhất là ở những lĩnh vực đồ hoạ ứng dụng như thiết kế bao bì, poster, áo phông, brochure, thiệp mời…

  1. Sử dụng công cụ

Muốn trở thành nhà Thiết kế đồ hoạ thực thụ, việc thành thạo các công cụ thiết kế là việc bắt buộc. Photosshop, Illustrator, InDesign hay vô số những ứng dụng được sử dụng trong thiết kế đồ họa mà tất cả designer từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp cũng cần biết. Ngoài ra các phần mềm dùng cho thiết kế mới còn đang được liên tục phát triển. Chuyên gia thiết kế phải thuần thục ít nhất một vài phần mềm nền, ngoài ra bạn cần phải luôn cập nhật những ứng dụng mới để không bị tụt hậu.

  1. Các kỹ năng & kiến thức khác

Ngoài ra, để trở thành nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp thì bạn cần học một số kỹ năng & kiến thức quan trọng khác: Kỹ năng phác thảo, in ấn, sử dụng google, Khả năng quản lý dự án, Tiếng anh cho Designer, Kiến thức về nhiếp ảnh, Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm, và đặc biệt là marketing (Bộ phận marketing là người làm việc nhiều nhất với Designer đó)

Vậy để học thiết kế thành công – theo kinh nghiệm của 1 nhà thiết kế thì bạn cần làm gì?

  • Đầu tiên: Bạn phải xác định mục tiêu của ban theo học thiết kế đồ họa để làm gì? Bạn có đam mê về nó hay không?
  • Xây dựng được lộ trình học tập cho riêng mình: Xác định các mốc cần đạt được, trong thời gian bao lâu để đạt được và nắm được kỹ năng mình cần làm trong các mốc đó là gì?
  • Tìm được 1 người hướng dẫn (Người có kinh nghiệm thực tế những người này có thể chỉ cho bạn kinh nghiệm các tips hay cách  để làm 1 ấn phẩm thiết kế đồ họa thành công phù hợp)
  • Ngoài ra để trở thành 1 Designer thành công: Đó là nằm ở chính bạn – Sau khi nắm hết tất cả các bố cục, kiến thức, màu sắc, làm chủ được text hay typogrhaphy và các công cụ thiết kế rồi rồi thì bạn gần như đã bước chân vào nghề thiết kế đồ họa, bây giờ việc còn lại chính là nằm ở khả năng sáng tạo của bạn, tùy thuộc vào mục tiêu của dự án bạn thực hiện là gì? Có đạt được yêu cầu công việc của người giao cho mình hay không? Sau mỗi dự án mình đã làm được thì mình tự rút ra được các kinh nghiệm cần thiết để làm trong các dự án tiếp theo.

Nắm bắt và hiểu được về các điểm mấu chốt của các kỹ năng cần phải biết trong nghề thiết kế đồ họa. Fedu 1 đơn vị đào tạo thiết kế đồ họa online với hơn 15.000+ học viên đã theo học trong hơn 1 năm vừa qua đã cung cấp khóa học thiết kế đồ họa online toàn diện giúp học viên nắm được tất cả kỹ năng, kiến thức về tư duy ấn phẩm thiết kế, bố cục, màu sắc trong thiết kế đến việc thực hành các công cụ. Với học phí ưu đãi tới 80% với học phí chỉ còn chỉ 599,000đ (so với học phí gốc là: 2.799,000đ).

Với phương châm “Học là làm được việc” Fedu mang đến khóa học này là hệ thống kiến thức đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao kết hợp với các dự án thực tế nổi bật thực để học viên dễ dàng nắm bắt lí thuyết và làm việc nhanh chóng. Đảm bảo học xong bạn có thể làm được việc

Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu các dự án của học viên sau khi học xong khóa học này có thể làm được tại đây: https://goo.gl/Kn5uqo

Nội dung khóa học bạn sẽ được học bao gồm trọn bộ 7 công cụ thiết kế đồ họa mạnh nhất, phổ biến nhất hiện nay:

➤ Photoshop, Illustrator để: Thiết kế logo, banner, ấn phẩm quảng cáo, thiết kế thương hiệu, bao bì, nhãn mác,…(Thiết kế ấn phẩm đồ họa 2D)

➤ Adobe Lightroom để: Chỉnh sửa, bend màu cho ảnh 1 cách dễ dàng, tạo album ảnh hàng loạt cho ảnh cưới, nhiếp ảnh gia, tạo các bức ảnh đẹp,…

➤ Adobe Muse, Experience để: Thiết kế UI/UX cho website, thiết kế app 1 cách dễ dàng,…

➤ Kỹ năng làm Video quảng cáo nhanh chóng với Illustrator và Power Point

Chỉ với 599,000đ bạn sẽ được sở hữu 1 tài khoản học tập mãi mãi – học cho đến khi thành thạo các kỹ năng và công cụ thiết kế ở trên. Bạn sẽ được học đi học lại nhiều lần (Xem và tour lại các video bài giảng) . Không chỉ vậy, trong quá trình học nếu không hiểu bạn cũng có thể gửi câu hỏi thắc mắc của mình trực tiếp cho giảng viên thông qua chat, SMS, điện thoại, skype hoặc thông qua group lớp học để giao tiếp trực tiếp với các thành viên khác của lớp học.

Khóa học phù hợp với mọi thành phần từ người muốn trở thành 1 desinger chuyên nghiệp hay cả những tay ngang muốn nắm và hiểu các nguyên lý thiết kế để tự mình có thể thiết kế các ấn phẩm đồ họa nhanh chóng như cần làm các banner, chỉnh sửa ảnh, hay thực hiện các dự án video đều có thể tham gia.

Còn chần chừ gì nữa – tìm hiểu và đăng ký khóa học tại: https://goo.gl/Kn5uqo để giữ được ưu đãi lên tới 80%.

TRƯỜNG ĐÀO TẠO TIN HỌC, LẬP TRÌNH

& MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN FEDU

Địa chỉ: Tầng 6 – Tòa nhà C – 22 Thành Công – Ba Đình – Hà Nội

Email: contact@fedu.vn

Hotline: 0869259562

2 Phản hồi

  1. xLia

    “Maudie” là phim tiểu sử, kể về cuộc đời của nữ hoạ sĩ Maud Lewis đáng yêu của đất nước Canada.

    Reply

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời