Lưu ý khi thiết kế game bắn cá sao cho hấp dẫn

Không thể phủ nhận giao diện bắt mắt của game bắt cá chính là một trong những điểm cuốn hút người chơi. Vậy, thiết kế game bắn cá cần lưu ý những gì để game được hấp dẫn và bắt mắt? Cùng tham khảo những thông tin bên dưới để được giải đáp nhé!

Thiết kế số lượng nhân vật vừa phải

Khi thiết kế game bắn cá đổi thưởng, bạn cần đảm bảo hợp lý về mặt số lượng các nhân vật trong game. Có nghĩa là số lượng cá, các loài sinh vật biển phải vừa đủ, không quá nhiều cũng không quá ít.

Số lượng nhân vật trong game nên vừa phải, không nhiều quá cũng đừng ít quá

Bởi lẽ, khi số lượng nhân vật ít quá sẽ khiến trò chơi trở nên không đa dạng, phong phú và trở nên nhàm chán. Ngược lại, nếu nhiều quá sẽ khiến người chơi khó ghi nhớ, làm ảnh hưởng đến kết quả.

Thiết kế hình ảnh nhân vật càng bắt mắt càng tốt

Bên cạnh đảm bảo được mặt số lượng, khi thiết kế game bắn cá bạn cũng cần đảm bảo về mặt chất lượng. Có nghĩa là cố gắng tạo thiết kế hình ảnh cho các nhân vật sao cho dễ thương nhất và đặc biệt phải theo nét vẽ riêng của bạn.

Nhân vật thiết kế càng bắt mắt càng tốt

Khi hình ảnh các nhân vật có “giao diện” bắt mắt sẽ gây thu hút, hấp dẫn với người chơi mới. Còn những người chơi cũ càng chơi game bắn cá càng cảm thấy lôi cuốn và bị “ghiền” hơn.

Đừng quên bỏ qua không gian trò chơi

Không gian trò chơi có nghĩa là nền giao diện, nơi các nhân vật trong game bơi lội trên đó. Đây là một yếu tố cần thiết và không thể thiếu, góp phần tạo nên sự lôi cuốn của game bắn cá.

Vì là một game mô phỏng thế giới đại dương nên nền trò chơi bạn nên lưu ý thiết kế sao cho giống ở thực tế nhất. Bạn nên thêm những yếu tố như san hô, sao biển, tàu ngầm, hộp kho báu,… để tăng thêm tính chân thực.

Nền giao diện chân thực bởi nhiều yếu tố quen thuộc dưới

Càng tỉ mỉ càng tốt

Một phiên bản game bắn cá thu hút người chơi là một phiên bản mà từng chi tiết trong đó đều phải thật sự chân thật và sống động nhất. Việc cẩn trọng từng chi tiết cho dù là nhỏ nhất luôn là một điều cần thiết cho một bản thiết kế game chất lượng.

Do đó, khi thiết kế game bắn cá, đừng xem thường những chi tiết nhỏ. Thay vào đó, hãy hoàn thiện chúng cho dù đó là một tiểu tiết nhỏ. Vì chính những chi tiết này lại góp phần làm phiên bản game bắn cá trở nên thực tế hơn.

Âm thanh sống động

Như các bạn biết, tất cả các thể loại game hiện nay đều có hệ thống âm thanh. Điều này hỗ trợ tăng tính hấp dẫn rất lớn cho trò chơi. Do đó, khi thiết kế game bắn cá, bạn đừng quên tạo nên một hệ thống âm thanh thật sống động để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.
Hãy tạo nên những âm thanh quen thuộc của đại dương như tiếng sóng vỗ, tiếng các sinh vật bơi lội,… Đồng thời, đừng quên tạo những âm thanh kèm theo khi người chơi bắn trúng hoặc bắn trượt, để tạo nên tính kịch tính cho game.

Kết luận

Trên đây chỉ là một số điều cần lưu ý trong rất nhiều điều cần thiết khi muốn thiết kế một game bắn cá đổi thưởng hấp dẫn. Chắc hẳn, khi bắt tay vào làm sẽ còn rất nhiều điều bạn cần học hỏi và khám phá.
Tuy nhiên, với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng sẽ có ích cho bạn khi bắt tay vào thiết kế game bắn cá. Chúc bạn tạo nên một giao diện game sống động, hấp dẫn người chơi và được đánh giá cao!

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời