Máy in laser màu A3 – OKI C831N Dũng Sĩ Cuốn Giấy Dày

Công Nghệ LED7.9
Dàn cơ khỏe8.5
Hỗ trợ in chính xác màu7.3
Chi phí mực8.2
Dịch vụ hỗ trợ9.5
8.3Tổng điểm
Đánh giá của người xem: (26 Bình chọn)
7.0

Đánh giá về máy in laser màu A3 – OKI C831N

Hình máy in được mô tả như dung sĩ với kiếm và khiên

Máy in A3 OKI C831N là một trong những chiến binh cuốn giấy dày của hãng máy in OKI (Nhật bản) dòng máy được đánh giá cao trên thị trường thế giới, theo khảo sát của PCMAG (pcmag.com) trong năm 2013, OKI C831N là máy in tiết kiệm chi phí in ấn nhất. Tại thị trường việt nam, để có nhìn nhận đánh giá khách quan của người sử dụng, đại diện OKI (Nhật bản) đã hỗ trợ mình tiếp xúc với các khách hàng đang sử dụng máy, đa phần họ là những nhân viên văn phòng, những đánh giá về sản phẩm của họ có phần khác biệt không thiên về hướng tiết kiệm chi phí in ấn mà họ lại rất hài lòng vì khả năng cuốn giấy (giúp họ tùy biến trong công việc) và dịch vụ hỗ trợ của hãng OKI (Nhật bản).

Vậy điều gì đã giúp máy in laser màu A3 – OKI C831N làm họ hài lòng ?

Sau khi tìm hiểu sử dụng máy in OKI C831N thực tế trong 03 tuần, mình đã nhận ra các điểm khiến những khách hàng đang sử dụng OKI hài lòng :

  • Công Nghệ LED:

Máy OKI C831N cũng sử dụng dàng đèn LED (light-emitting diodes) thay thế cho bộ quét laser truyền thống như các ông anh OKI C9650N, C8800N và cô em C830N. Nhờ sử dụng công nghệ LED nên thiết kế của máy A3 màu OKI C831N có chiều cao hợp lý giúp văn phòng trở nên hài hòa và sang trọng hơn.

Sử dụng công nghệ LED giúp tạo điểm ảnh trực tiếp lên drum nên tốc độ in của máy thể hiện rất rõ rệch. Khả năng in ấn nhanh vượt trội thể hiện khách quan trong bảng so sánh của Tony Hoffman – 17 năm trong lĩnh vực đánh giá scan – printer ( twitter.com/TonyJHoffman ) :

OKI C831N Rút gắn thời gian chờ vô nghĩa khi in với tốc độ in màu và trắng đen lên đến 35 trang/phút.

OKI C831N Rút gắn thời gian chờ vô nghĩa khi in với tốc độ in màu và trắng đen lên đến 35 trang/phút.

Điểm ảnh của LED nhỏ hơn công nghệ Laser giúp mật độ hạt mực phủ trên bề mặt giấy nhiều hơn nên độ chuyển màu của máy cho cảm giác mịn màng hơn hẳn so với các dòng máy khác.

  • Dàn cơ khỏe:

Không mạnh bằng dàn cơ của người anh OKI C9650N (kéo giấy A3 dày 300gsm), OKI C831N nằm ở phân khúc giữa có thể cuốn tốt giấy 256 gsm liên tục không kẹt giấy.

Những thông số về độ dày của giấy có thể khiến chúng ta khó hình dung, để dễ hiểu hơn, mình lấy ví dụ là tấm danh thiếp đang có độ dày tầm 200 gsm, như vậy thiệp mời, bìa hô sơ, bì thư, thiệp chúc tết khách hàng, decal… là những sản phẩm có thể tự bạn tạo ra được mà không cần phải bước ra nhờ dịch vụ in hộ khi sử dụng máy màu A3 OKI C831N (in được đến giấy 256 gsm).

Hình các loại giấy dày và thiệp – sản phẩm chụp thật từ máy

Dàn cơ khỏe còn giúp máy in OKI có thể kéo giấy A3 dài đến 1,32 mét : Có thể ứng dụng để in banner, câu đối chúc tết, các biểu đồ báo cáo theo chiều dài hoặc bản vẽ kiến trúc…

Các sản phẩm chụp thật banner 1m32

Các sản phẩm chụp thật banner 1m32

Mình đã test thực khi in 50 tờ A4 dày 220 gsm (file ảnh chụp 4M), máy hoạt động khá ấn tượng với thời gian hoàn thành trong 12 phút mà không hề xảy ra lỗi.

  • Hỗ trợ in chính xác màu:

Công nghệ in ấn đặt biệt của OKI – ProQ2400 (32 sắc độ màu tại 1 điểm ảnh), hỗ trợ Postscrip 3 giúp màu sắc của bản in gần đúng nhất với mẫu đã thiết kế, điều mà các hãng máy in công nghệ sử dụng mực bột khác khó đạt được trong cùng phân khúc giá.

Thêm vào đó, công nghệ tự cân bằng màu sắc định kỳ sau 300 bản in sẽ giúp máy luôn trong tình trạng ổn định. Thật thoải mái sáng tạo khi mọi thứ đều in ra gần như tương đồng với ý tưởng của mình.

In thật như màu cuộc sống

In thật như màu cuộc sống

  • Chi phí mực:

Theo thông tin mà mình tìm hiểu được qua báo giá của các đại lý, hiện mực chính hãng của OKI C831N có chi phí trên mỗi trang in thấp nhất vì ống mực OKI C831N khá to với trữ lượng 10,000 trang cho mỗi màu, nên khi dùng phép tính trung binh đã có thể tín ra được sự chênh lệch về chi phí này (cao hơn OKI C831N khoản 6%), . Đúng như đánh giá của PCMAG mà mình đã nếu ra khúc mở bài.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu kỹ hơn mình nhận thấy máy OKI C831N vẫn chưa có mực nạp (có lẽ do là dòng máy mới nên Trung quốc chưa sản xuất) không như các bật đàn anh như OKI C9650N hay cô em C830N mực nạp phà phà, hy vọng sau một thời gian nữa thì vấn đề này sẽ được giải quyết nhưng nếu hy sinh chế độ bảo hành chính hãng cho một máy A3 màu để sử dụng mực nạp là điều đáng phải suy nghĩ vì vốn đầu tư cho một máy A3 không hề thấp.

Tiết kiệm mực

Tiết kiệm mực

Giải pháp cho tất cả những người dùng máy A3 màu là sử dụng mực chính hãng trong năm đầu tiên để đảm bảo máy hoạt động ổn định, năm sau thì dùng mực nạp. Nhưng nếu mỗi bản in sử dụng mực chính hãng chênh nhau 6% (khoản 2,000 VNĐ) thì sau 10,000 bản in mức chênh lệch không hề nhỏ (tương đương 20 triệu/năm).

  • Dịch Vụ Hỗ Trợ OKI:

Trong quá trình sử dụng máy kiểm tra, mình có gặp một vài trở ngại nhỏ. Khi liên hệ trực tiếp đến HOTLINE hỗ trợ của OKI, những thắc mắc về máy và cách sử dụng đều được giải đáp tận tình dù là đã ngoài giờ làm việc.

Theo thông tin thì hãng OKI bảo hành tận nơi trong năm đầu tiên cho tất cả khách hàng trong khu vực TP.HCM và hỗ trợ kỹ thuật miễn phí trọn đời máy cho khách hàng yên tâm sử dụng.

Đây là hai điểm mà mình ưng ý nhất vì giá máy không quan trọng, chủ yếu là thái độ phục vụ sau bán hàng. Mong là OKI phục vụ khách hàng tốt như lúc này.

Thông tin tác giả

Administrator

Tôi là Phạm Hữu Dư, tôi đang cố gắng xây dựng một cộng đồng thiết kế bổ ích nhất cho toàn thể người Việt Nam đam mê nghề thiết kế đồ họa. Ngoài ra tôi còn rất yêu nhà vườn, nếu ai có cùng đam mê nhà vườn thì hãy ghé thăm kênh Youtube của tôi ở địa chỉ: Youtube.com/phddesigner

6 Phản hồi

  1. Trần Thế

    Cảm ơn bạn về bài viết. Chỉ tiếc một điều: Là Admin một trang web về thiết kế, giá như bạn chịu khó rèn luyện thêm về chính tả thì bài viết sẽ tốt hơn nhiều. Đọc một bài viết mà sai nhiều lỗi chính tả không đáng, người đọc sẽ đánh giá thấp trình độ của người viết. Hơn nữa, nếu làm công việc thiết kế, in ấn mà sai chính tả, có khi bạn sẽ mất hàng trăm triệu để đền cho khách hàng đấy bạn ạ.

    Reply
  2. noha1402

    Máy in đẹp và nhiều tính năng hay quá, cty mình đang có nhu cầu tìm kiếm 1 máy in a3 laser màu để in thiết kế cho khách, ko biết có đáp ứng được ko nhỉ?
    P/s: bài viết sai lỗi chính tả hơi nhiều @_@

    Reply
    • nguyen

      may in OKI C831N gia 39.990.000 VND
      tuy nhien, ban co the lien he cong ty Hoang Khang Incotech de nhan duoc cac chuong trinh giam gia hoac khuyen mai

      Reply
  3. Triều

    Cty mình hiến bán máy in OKI C831n siêu in giấy cuốn dày. Cty bạn nào cần mua vui lòng liên hệ mình 0939 409 468.

    Giá 34.900.000 VNĐ

    Reply

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời