1 Quán quân, 2 Á quân Quốc gia Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới ACAWC 2019 sẽ tranh tài tại VCK Thế giới ở Mỹ

Sáng 03/6/2019, tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi ACAWC 2019, Ban Tổ chức Cuộc thi đã vinh danh 15 giải thưởng cá nhân, bao gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. Thí sinh đạt giải Nhất Quốc gia được trao Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của TW Đoàn, Bằng khen của Bộ LĐTB&XH cùng giải thưởng là chuyến đi Mỹ trị giá 80 triệu đồng để tham dự Vòng Chung kết Thế giới.

[IMG]
3 Đại sứ ACAWC 2019 sẽ tranh tài trên đấu trường quốc tế tại TP. New York, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7 tới đây

Vượt qua hơn 100 thí sinh xuất sắc nhất được tuyển chọn từ gần 30 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng và THPT  trên toàn quốc, sinh viên Trần Ngọc Anh Khoa đến từ Đại Học Hoa Sen (TP. Hồ Chí Minh) đã xuất sắc giành giải Nhất Quốc gia của Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới 2019 tại Việt Nam. Nam sinh nhỏ tuổi Nguyễn Thanh – Học sinh lớp 10 – Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) và thí sinh Lương Duyên Bình Nguyên – Sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội) đã xuất sắc đạt đồng giải Nhì Quốc gia.

[IMG]
[IMG]
Sinh viên Trần Ngọc Anh Khoa đến từ Đại Học Hoa Sen (TP. Hồ Chí Minh) giành ngôi Quán quân Quốc gia ACAWC 2019

Cuộc thi đã tạo nên sân chơi rèn luyện tay nghề ở trình độ quốc tế cho các em học sinh, sinh viên với niềm yêu thích thiết kế sáng tạo và tinh thần ham học hỏi. Chứng chỉ ACA quốc tế sẽ tạo đà cho sự nghiệp của các em sau này.” Ông Đỗ Năng Khánh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ LĐTB&XH) chia sẻ với BTC.

Theo thể lệ của Cuộc thi năm nay, 1 thí sinh giải Nhất Quốc gia và 2 thí sinh giải Nhì Quốc gia sẽ đủ điều kiện trở thành đại diện của Việt Nam tranh tài cùng bạn bè quốc tế tại VCK Thế giới tại TP. New York, Hoa Kỳ từ 28-31/7/2019. Các đại sứ ACA của Việt Nam sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng thế giới có giá trị lớn: giải Nhất trị giá 7.000USD; giải Nhì trị giá 3.500USD; giải Ba trị giá 1.500USD; các giải thuộc Top 10 trị giá 250USD/giải; giải khán giả bình chọn trị giá 250USD/giải.

[IMG]
Nam sinh nhỏ tuổi Nguyễn Thanh – Học sinh lớp 10 – Trường THPT Nguyễn Tất Thành (thứ hai bên phải) và bạn Lương Duyên Bình Nguyên – Sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội) đã xuất sắc đạt đồng giải Nhì Quốc gia

Kết quả của cuộc thi năm nay cho thấy, 43,2% số thí sinh tham dự Vòng Tuyển chọn Quốc gia đạt từ 700 điểm trở lên và đủ điều kiện được nhận chứng chỉ ACA quốc tế do chính Tổng giám đốc Adobe thế giới ký tên. Con số này tăng đáng kể so với mùa giải đầu tiên năm 2018 (chỉ với 35%). Đây là lần thứ hai tại Việt Nam, các bạn học sinh, sinh viên đam mê thiết kế sáng tạo của Việt Nam được trao tặng Chứng chỉ danh tiếng này. Chứng chỉ ACA chính là minh chứng sinh động cho năng lực thiết kế ở trình độ quốc tế và là công cụ hữu hiệu để tạo hồ sơ xin việc ấn tượng cho các bạn.

[IMG]
BTC trao chứng chỉ thiết kế đồ họa quốc tế ACA cho các thí sinh vượt qua bài thi tại Vòng tuyển chọn Quốc gia

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải, ông Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam, Trưởng BTC cấp quốc gia của Cuộc thi ACAWC 2019 cho biết: “Kết quả từ Cuộc thi cho thấy chất lượng và trình độ của thí sinh tham gia cuộc thi ngày một lên cao. Sức sáng tạo của các bạn trẻ Việt Nam đươc chuyên gia quốc tế đánh giá cao và nếu được trang bị những kiến thức, kỹ năng thiết kế  đồ hoại theo chuẩn quốc tế Adobe một cách rộng rãi, các tài năng Việt Nam sẽ còn vươn xa hơn nữa trong tương lai. Các cơ sở đào tạo về thiết kế đồ họa nên đẩy nhanh việc điều chỉnh chương trình theo chuẩn quốc tế Adobe, để Việt Nam có thể hội nhâp với khu vực và quốc tế một cách sâu rộng trong lĩnh vực này

[IMG]
Ông Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam, Trưởng BTC cấp quốc gia của Cuộc thi ACAWC 2019 phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải

Cũng tại buổi lễ, 15 thí sinh xuất sắc nhất tham dự Vòng chung kết Quốc gia đã lần lượt thuyết trình về ý tưởng sáng tạo của mình trong poster thiết kế với chủ đề “Giá trị của chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đối với giới trẻ Việt Nam“. Trong thời gian 8 tiếng, các thí sinh đã thể hiện những góc nhìn rất riêng cùng kỹ thuật thiết kế rất sắc sảo. Điều này cho thấy học sinh, sinh viên Việt Nam có khả năng tập trung cao và có nhiều sáng kiến trong cách truyền tải thông điệp và ý tưởng thiết kế.

Hiểu được ý nghĩa của Cuộc thi đối với thế hệ trẻ Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và cũng để động viên, khích lệ các tài năng sáng tạo trẻ của nước nhà, TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ Sáng tạo – Huy hiệu cao quý nhất của tuổi trẻ Việt Nam cho thí sinh đạt giải Nhất Quốc gia trong Cuộc thi và trao Bằng khen cho các thí sinh đạt giải Nhì và giải Ba Quốc gia.

[IMG]
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi ACAWC 2019 trao Huy hiệu Tuổi trẻ Sáng tạo cho Quán quân Quốc gia Cuộc thi năm nay

Cũng tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi ACAWC 2019 cho biết: “Tôi rất vui mừng với những kết quả đạt được chỉ sau hai mùa giải Cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam. Cuộc thi đã làm thay đổi nhận thức của người dạy và người học bộ môn thiết kế đồ họa hiện nay trong các nhà trường, để hướng tới trình độ và tiêu chuẩn quốc tế. Tôi tin chắc rằng, khi các bạn trẻ tiếp cận được những chuẩn quốc tế này, các bạn sẽ hội nhập đầy đủ với xu hướng nghề nghiệp mới và rất có sức hút hiện nay.


Cuộc thi Vô địch Thiết kế Đồ họa Thế giới (ACAWC) là cuộc thi thường niên do Tập đoàn Certiport (Hoa Kỳ) tổ chức từ năm 2013 để tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phần mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign. Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu và thu hút hàng trăm ngàn thí sinh của gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm. IIG Việt Nam – Đại diện Quốc gia của Certiport được ủy quyền tổ chức cuộc thi tại Việt Nam từ năm 2018. Đặc biệt năm nay, Cuộc thi được phối hợp tổ chức bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam.

[IMG]
[IMG]
Triển lãm 15 tác phẩm thiết kế Poster của Top 15 thí sinh dự thi VCK Quốc gia ACAWC 2019

Sau thành công năm đầu tiên với dấu ấn là tấm Huy chương đồng thế giới danh giá mà đại diện Việt Nam giành được tại VCK thế giới, năm nay cuộc thi ACAWC 2019 tiếp tục nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo và đông đảo các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc; trong đó có gần 20% thí sinh đến từ các trường THPT. Đặc biệt, có 2 thí sinh THPT đã xuất sắc lọt vào Top 15 chung cuộc. Điều này cho thấy sức lan tỏa sâu rộng của cuộc thi tới đông đảo các bạn trẻ yêu thích thiết kế đồ họa ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Một phản hồi

Bình luận của bạn

Điền tên và email của bạn để có thể gửi trả lời